Hàn Quốc-Mỹ thúc đẩy hợp tác thương mại trong lĩnh vực công nghệ cao

(TTXVN/Vietnam+)| 19/04/2023 21:36

Phái đoàn gồm 122 doanh nghiệp sẽ tháp tùng Tổng thống Yoon Suk-yeol trong chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Hàn Quốc tới Mỹ sau 12 năm, và đặt mục tiêu thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.

Han Quoc-My thuc day hop tac thuong mai trong linh vuc cong nghe cao hinh anh 1Nhiều doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc sẽ tháp tùng Tổng thống Yoon Suk-yeol trong chuyến thăm Mỹ. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 19/4, Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI) thông báo hơn 100 lãnh đạo doanh nghiệp nước này, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu như Samsung và Hyundai, sẽ tháp tùng Tổng thống Yoon Suk-yeol trong chuyến thăm cấp nhà nước đến thủ đô Washington D.C của Mỹ vào tuần tới.

Thông báo chính thức của FKI cho biết phái đoàn doanh nghiệp gồm 122 thành viên sẽ hỗ trợ Tổng thống Yoon Suk-yeol trong chuyến thăm đầu tiên của một Tổng thống Hàn Quốc tới Mỹ sau 12 năm, đồng thời đặt mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ thương mại song phương.

Theo FKI, đoàn tháp tùng Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ tham dự một diễn đàn do FKI và Phòng Thương mại Mỹ đồng tổ chức cùng một hội nghị bàn tròn kinh doanh để thảo luận hợp tác kinh tế và đầu tư và một số phiên họp khác.

FKI tiết lộ phái đoàn gồm 19 doanh nghiệp lớn, 85 công ty vừa và nhỏ, 14 tổ chức kinh doanh và 4 cơ quan công quyền, được lựa chọn dựa trên cơ sở về hoạt động kinh doanh, cũng như triển vọng thương mại và đầu tư với Mỹ.

Phần lớn các doanh nghiệp này hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ cao, như chất bán dẫn, hàng không vũ trụ, quốc phòng, năng lượng, sinh học và di động.

Phái đoàn đã chuẩn bị cho kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại Hàn Quốc-Mỹ với trọng tâm ở các lĩnh vực kể trên.

Các lãnh đạo đại diện cho 4 doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc, gồm Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Samsung Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn sản xuất ôtô Hyundai Euisun Chung, Chủ tịch Tập đoàn LG Koo Kwang-mo và Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin sẽ tham gia phái đoàn.

Theo lịch trình dự kiến, Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ có mặt tại Washington vào ngày 26/4 và hội đàm với người đồng cấp Mỹ Joe Biden cùng ngày./.

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quocmy-thuc-day-hop-tac-thuong-mai-trong-linh-vuc-cong-nghe-cao/858089.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc-Mỹ thúc đẩy hợp tác thương mại trong lĩnh vực công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO