Hàn Quốc-Liên hợp quốc thảo luận vấn đề Triều Tiên và Ukraine

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 20/09/2023 12:05

Tại cuộc gặp Tổng Thư ký Liên hợp quốc ngày 19/9, Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của đoàn kết toàn cầu, với Liên hợp quốc đóng vai trò trung tâm trong bối cảnh đa khủng hoảng hiện nay.

Han Quoc-Lien hop quoc thao luan van de Trieu Tien va Ukraine hinh anh 1Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại cuộc gặp ở New York (Mỹ), ngày 19/9/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 19/9, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bên lề Khóa họp lần thứ 78 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ).

Thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết cuộc gặp nhằm thảo luận về sự hợp tác giữa Hàn Quốc và Liên hợp quốc, các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên và xung đột ở Ukraine.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đoàn kết toàn cầu với Liên hợp quốc đóng vai trò trung tâm trong bối cảnh đa khủng hoảng hiện nay, khẳng định cam kết của Hàn Quốc trong việc hoàn thành "vai trò có trách nhiệm" phù hợp với vị thế quốc tế của nước này.

Ông đặc biệt bày tỏ cam kết của Hàn Quốc trong việc tích cực thúc đẩy hòa bình trong cộng đồng quốc tế với tư cách là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2024-2025, đồng thời chia sẻ các kế hoạch giúp khôi phục hòa bình ở Ukraine.

Về phần mình, ông Guterres cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc vì các hoạt động và đóng góp của nước này tại Liên hợp quốc. Ông mong muốn có sự liên lạc chặt chẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ Hàn Quốc làm Ủy viên Không Thường trực Hội đồng Bảo an để giúp giải quyết các vấn đề quốc tế quan trọng. Ông Guterres cũng tái khẳng định cam kết của Liên hợp quốc trong việc hợp tác nhằm phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Yonhap, đây là cuộc gặp thứ ba giữa Tổng thống Yoon Suk Yeol và Tổng Thư ký Guterres./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoclien-hop-quoc-thao-luan-van-de-trieu-tien-va-ukraine/895398.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc-Liên hợp quốc thảo luận vấn đề Triều Tiên và Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO