Hàn Quốc lên kế hoạch tổ chức Diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi

(Vietnam+)| 25/04/2023 11:48

Diễn tập Ulchi năm nay sẽ gồm lệnh triệu tập khẩn cấp, các hoạt động diễn tập giả định phản ứng với các cuộc tấn công mạng, tấn công bằng máy bay không người lái, các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân.

Han Quoc len ke hoach to chuc Dien tap phong thu dan su Ulchi hinh anh 1Thủy quân lục chiến Hàn Quốc. (Nguồn: Reuters)

Ngày 25/4, Bộ Nội vụ Hàn Quốc thông báo Chính phủ nước này sẽ tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ dân sự, mang tên Ulchi, trên toàn quốc kéo dài 4 ngày trong tháng 8/2023, song song với một cuộc tập trận quân sự chung Hàn-Mỹ.

Theo Bộ trên, Diễn tập Ulchi lần thứ 55 sắp tới sẽ bắt đầu vào ngày 21/8, với sự tham gia của khoảng 580.000 viên chức-công chức từ khoảng 4.000 chính quyền địa phương, các tổ chức công và nhiều tổ chức khác trên khắp đất nước để kiểm tra và nâng cao khả năng sẵn sàng cho chiến tranh hoặc các tình huống khẩn cấp khác.

Cuộc diễn tập Ulchi đầu tiên được tổ chức năm 1969 sau cuộc đột kích của lính đặc công Triều Tiên vào tư dinh Tổng thống ở Seoul hồi năm 1968.

Diễn tập Ulchi năm nay sẽ bao gồm lệnh triệu tập khẩn cấp, các hoạt động diễn tập giả định phản ứng với các cuộc tấn công mạng, tấn công bằng máy bay không người lái hoặc các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân; kiểm tra hệ thống phòng thủ của đất nước trước các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào cơ sở trọng yếu của nhà nước.

Sự kiện này diễn ra song song với cuộc tập trận quân sự chung Hàn-Mỹ do Bộ Tư lệnh các lực lượng hỗn hợp tổ chức, và cũng bao gồm các khoa mục diễn tập chống tấn công gây nhiễu sóng và khôi phục các cơ sở sân bay, cảng biển bị hư hỏng, với sự phối hợp của các lực lượng vũ trang./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-len-ke-hoach-to-chuc-dien-tap-phong-thu-dan-su-ulchi/859072.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc lên kế hoạch tổ chức Diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO