Hàn Quốc-Italy thúc đẩy hợp tác đa phương và song phương

(Vietnam+)| 01/08/2023 15:55

Các Ngoại trưởng của Hàn Quốc và Italy nhất trí về sự cần thiết của việc hợp tác chặt chẽ trong các khuôn khổ ngoại giao đa phương, bao gồm Liên hợp quốc, Nhóm G7 và Nhóm G20.

Han Quoc-Italy thuc day hop tac da phuong va song phuong hinh anh 1Công nhân làm việc tại một nhà máy ở Trezzano sul Naviglio (Italy). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Hàn QuốcItaly ngày 31/7 đã tổ chức hội đàm song phương tại Rome, tái khẳng định cam kết chung về tăng cường hợp tác đa phương và mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Thông cáo báo chí ngày 1/8 của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay trong cuộc gặp, Ngoại trưởng Park Jin và người đồng cấp Italy Antonio Tajani đã nhất trí về sự cần thiết của việc hợp tác chặt chẽ trong các khuôn khổ ngoại giao đa phương, bao gồm Liên hợp quốc, Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Các nhà ngoại giao hàng đầu hai nước cũng thảo luận về biện pháp tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực an ninh kinh tế, không gian vũ trụ, công nghiệp quốc phòng và chất bán dẫn.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Hàn Quốc ngày 20/7 vừa qua đã công bố thành lập bảy "khu phức hợp chuyên ngành" phục vụ phát triển các ngành công nghiệp bán dẫn, màn hình và pin thứ cấp tại các thành phố lớn trên cả nước.

Động thái trên nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tư nhân hưởng các chính sách ưu đãi khi tham gia các lĩnh vực tiên tiến, tạo động lực tăng trưởng trong tương lai./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quocitaly-thuc-day-hop-tac-da-phuong-va-song-phuong/886583.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc-Italy thúc đẩy hợp tác đa phương và song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO