Hàn Quốc cam kết cung cấp hỗ trợ 6 tỷ USD cho châu Phi

Trần Quang (TTXVN/Vietnam+)| 13/09/2023 19:39

Trong tuyên bố chung về hợp tác Hàn Quốc-châu Phi, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá 6 tỷ USD trong 2 năm tới cho châu Phi.

Han Quoc cam ket cung cap ho tro 6 ty USD cho chau Phi hinh anh 1
Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho (phải) tại cuộc họp báo ở Busan, Hàn Quốc, ngày 13/9/2023. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá 6 tỷ USD trong 2 năm tới cho châu Phi.

Ngày 13/9, phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác Kinh tế Hàn Quốc-châu Phi (KOAFEC) năm 2023 tại Busan, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng MOEF Choo Kyung-ho đã công bố gói hỗ trợ tài chính này như một phần của các kế hoạch hành động trong tuyên bố chung về hợp tác Hàn Quốc-châu Phi.

Ngoài ra, ông Choo Kyung-ho cũng bày tỏ hy vọng Hàn Quốc và các nước châu Phi có thể đạt được kết quả có ý nghĩa trong Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc-châu Phi dự kiến tổ chức vào tháng 5/2024 tại Seoul.

Từ năm 2024 đến năm 2025, khoản viện trợ sẽ được phân bổ thông qua nhiều sáng kiến của Hàn Quốc nhằm nỗ lực xây dựng năng lực ở châu Phi, như Quỹ ủy thác KOAFEC, Chương trình chia sẻ kiến thức và Quỹ hợp tác phát triển kinh tế.

Trong một diễn biến liên quan, ông Choo Kyung-ho và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Phi Akinwumi Adesina đã ký tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh quỹ trị giá 6 tỷ USD sẽ được sử dụng cho quá trình chuyển đổi năng lượng như xây dựng cơ sở hạ tầng điện, năng lượng tái tạo và ứng phó biến đổi khí hậu; đổi mới nông nghiệp như công nghệ canh tác hiện đại, trang trại thông minh và chuỗi cung ứng gạo; phát triển tri thức như tập trung hỗ trợ các công ty khởi nghiệp do thanh niên thành lập, tăng cường quản lý liên quan đến thủy sản, phát triển năng lực canh tác xanh và thành lập các khu công nghiệp dựa trên tri thức./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-cam-ket-cung-cap-ho-tro-6-ty-usd-cho-chau-phi/894190.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cam kết cung cấp hỗ trợ 6 tỷ USD cho châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO