Hàn Quốc cam kết 7,8 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho Sudan trong năm nay

(Vietnam+)| 20/06/2023 15:20

Đại sứ Hàn Quốc khẳng định nước này có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan trong cộng đồng quốc tế để đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Sudan.

Han Quoc cam ket 7,8 trieu USD ho tro nhan dao cho Sudan trong nam nay hinh anh 1Người dân mua sắm tại một chợ ở Khartoum (Sudan) ngày 10/6/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 20/6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Seoul cam kết dành 7,8 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho Sudan, quốc gia đang phải vật lộn với cuộc xung đột kéo dài hàng tháng giữa các phe phái quân sự đối địch.

Đại sứ Hàn Quốc tại Geneva Yun Seong-deok đã công bố kế hoạch này trong một sự kiện cam kết cấp bộ trưởng của Liên hợp quốc nhằm hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo ở Khartoum và các khu vực lân cận có người tị nạn Sudan.

Ông Yun khẳng định: "Chính phủ của chúng tôi có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan trong cộng đồng quốc tế để đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Sudan."

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn ước tính rằng có khoảng 220.000 người đã chạy trốn khỏi Sudan trong khi hơn 800.000 người vẫn phải di tản trong nước do cuộc xung đột hiện tại.

Các bên đối địch ở quốc gia Đông Bắc Phi vừa đạt một thỏa thuận ngừng bắn mới kéo dài 72 giờ bắt đầu từ hôm 18/6. Trước đó một ngày, Bộ trưởng Y tế Sudan Haitham Ibrahim cho biết từ khi xung đột nổ ra giữa quân đội nước này và RSF hồi giữa tháng 4, hơn 3.000 người đã thiệt mạng và 6.000 người khác bị thương./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-cam-ket-78-trieu-usd-ho-tro-nhan-dao-cho-sudan-trong-nam-nay/869232.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cam kết 7,8 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho Sudan trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO