Hàn-Mỹ-Nhật tiếp tục lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên

(Vietnam+)| 20/07/2023 17:12

Các nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã gặp nhau tại Nhật Bản và lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên.

Han-My-Nhat tiep tuc len an vu thu ten lua moi nhat cua Trieu Tien hinh anh 1Đặc phái viên Hàn Quốc về hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, ông Kim Gunn (giữa), người đồng cấp Mỹ Sung Kim (phải) và người đồng cấp Nhật Bản Takehiro Funakoshi (trái) tại cuộc gặp ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 7/4/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Yonhap đưa tin ngày 20/7, Bộ Ngoại giao Seoul cho biết các nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã gặp nhau tại Nhật Bản và lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa đạn đạo gần đây của Triều Tiên.

Kim Gunn, Đại diện đặc biệt của Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, cùng người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản, Sung Kim và Takehiro Funakoshi, đã lần lượt đưa ra thông điệp tại cuộc gặp ba bên ở Karuizawa, một ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết 3 bên đã thảo luận về các biện pháp "đối phó hiệu quả" với các hành động khiêu khích liên tục của Triều Tiên và nhất trí tăng cường nỗ lực ngăn chặn nguồn thu bất hợp pháp chảy vào các chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên.

Ông Kim Gun nhận định: “Ông Kim Jong-un nghĩ rằng bằng cách tăng cường đe dọa tấn công hạt nhân, ông ấy sẽ nhận được sự tôn trọng và có mọi thứ theo cách của mình. Tuy nhiên, thay vì bị đe dọa hoặc nhượng bộ, Hàn Quốc và Mỹ đã nâng cấp liên minh thông qua Tuyên bố Washington."

Các đặc phái viên cũng tái khẳng định rằng 3 nước vẫn sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên và nhất trí tăng cường "liên lạc và phối hợp chặt chẽ để đưa Triều Tiên trở lại con đường phi hạt nhân hóa."

Ngoài ra, ông Kim cũng gặp riêng ông Funakoshi và lên án số vụ khiêu khích tên lửa và hạt nhân "chưa từng có" của Triều Tiên.

Trước đó, Yonhap đưa tin Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng 19/7.

Thông báo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện hai vụ phóng trên ở khu vực Sunan ở Bình Nhưỡng vào lúc 3h30 và 3h46 sáng theo giờ địa phương, và các tên lửa đã bay khoảng 550km trước khi rơi xuống biển.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ tổ chức phiên họp đầu tiên của Nhóm Tham vấn Hạt nhân (NCG), được thiết lập nhằm tăng cường năng lực răn đe mở rộng của Washington đối Bình Nhưỡng./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/hanmynhat-tiep-tuc-len-an-vu-thu-ten-lua-moi-nhat-cua-trieu-tien/876301.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn-Mỹ-Nhật tiếp tục lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO