Hamas công bố chi tiết thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin

TTXVN| 21/11/2023 18:55

Thỏa thuận sẽ bao gồm 5 ngày ngừng bắn với điều kiện Hamas thả 50 con tin là dân thường Israel và người nước ngoài để đổi lấy việc chính quyền Israel trả tự do cho 300 trẻ em và phụ nữ Palestine.

Trang Ynet của Israel ngày 21/11 dẫn nguồn tin từ Hamas đăng tải chi tiết về thỏa thuận trao trả con tin mà lực lượng Hồi giáo này vừa mới thông qua.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, thỏa thuận sẽ bao gồm 5 ngày ngừng bắn với điều kiện lực lượng Hamas thả 50 con tin là dân thường Israel và người nước ngoài để đổi lấy việc chính quyền Israel trả tự do cho 300 trẻ em và phụ nữ Palestine đang bị giam giữ. Trong số 50 con tin được thả sẽ không có quân nhân.

Hamas cũng nêu rõ rằng việc tạm ngừng chiến sự sẽ đi kèm với việc đình chỉ hoàn toàn các chuyến bay của Israel trên bầu trời Dải Gaza, ngoại trừ khu vực miền Bắc, nơi Tel Aviv sẽ hạn chế các hoạt động bay 6 giờ mỗi ngày.

Theo Phong trào Hồi giáo Hamas, 300 xe tải chở thực phẩm, vật tư y tế và nhiên liệu sẽ được phép vào "toàn bộ khu vực trong Dải Gaza."

Hamas cũng thông báo sẽ trao trả số con tin cho Israel theo từng đợt, mỗi ngày thả 10 người.

Trước đó cùng ngày, trong tuyên bố gửi tới báo giới, thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh cho biết hai bên đang tiến gần với việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Trong khi đó, các nguồn giấu tên từ Hamas và phong trào Hồi giáo Jihad Palestine xác nhận rằng 2 lực lượng này đã nhất trí về các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn.

Theo phía Israel, Hamas hiện đang giữ khoảng 240 con tin kể từ khi bùng phát xung đột ngày 7/10 vừa qua.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/hamas-cong-bo-chi-tiet-thoa-thuan-ngung-ban-va-trao-doi-con-tin-post783699.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hamas công bố chi tiết thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO