Hai vận động viên vàng Đắk Nông

Tâm Giao| 31/12/2014 14:07

Tại Hội thao võ chiến đấu tay không toàn quân năm 2014 tại Hà Nội, trong số 3 huy chương vàng của đoàn Quân khu 5 có 2 Huy chương vàng của 2 vận động viên (VĐV) đến từ Đắk Nông đó là Trung úy Lê Hồng Vũ (hạng cân 51-54 kg) và Trung úy Nguyễn Công Tâm (hạng cân 54-57 kg).

ADQuảng cáo

Hai vận động viên Nguyễn Công Tâm và Lê Hồng Vũ (từ phải qua) nhận bằng khen của Quân khu 5

Trước khi vào Trường Sĩ quan Lục quân 2, Lê Hồng Vũ có 5 năm học karatedo. Những năm ở trường, tập võ bộ đội là chủ yếu, ra trường làm Trung đội trưởng Trung đội vệ binh, không động đến võ thuật nhiều, song chất võ trong Vũ vẫn tiềm tàng. Anh đã giành được 3 Huy chương vàng tại các hội thi karatedo của tỉnh.

ADQuảng cáo

Thi võ chiến đấu tay không Quân khu, anh đã tiếp tục giành Huy chương vàng; thi toàn quân, Vũ phải ép cân, ăn kiêng để phù hợp với hạng cân 53-54 kg. Được thầy Thương ở Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 3 tận tình chỉ bảo, anh tiến bộ từng ngày. Thi đấu với các đối thủ sừng sỏ, trong đó có đơn vị chuyên ngành đặc công, Vũ tỏ ra bình tĩnh, thắng cả 5 trận, trong đó có trận 5-0. Chung kết với VĐV của Quân khu 7, anh thắng 4-1, làm nức lòng đồng đội và người cổ vũ.

Trung úy Nguyễn Công Tâm, quê ở Nghệ An, vào dạy võ karatedo ở Đắk Lắk để mưu sinh. Muốn gắn đời mình vào quân ngũ, anh xung phong đi bộ đội, rồi thi vào hệ sơ cấp Trường trung cấp Trinh sát đặc nhiệm. Ra trường, anh về công tác ở Đại đội Trinh sát Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Nông.

Do đã được mài dũa và một quyết tâm vì màu cơ sắc áo, anh thắng như "chẻ tre" trước các đối thủ. Trận chung kết, anh thắng 5-0 trước VĐV của Quân đoàn 4. Hoàn cảnh của Tâm còn rất khó khăn. Tính từ khi đi bộ đội đến nay đã 16 năm, nhưng mới quân hàm Trung úy chuyên nghiệp, đồng lương hạn hẹp trong khi vợ buôn bán nhỏ ở thị xã Gia Nghĩa, người thân cả hai vợ chồng đều ở xa. Anh gắn đời mình vào nghiệp binh và luôn tự hào khi môn võ thuật ngày càng được chú trọng trong quân đội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vận động viên vàng Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO