An sinh - Cuộc sống

H’Oan H’ra gương sáng Buôn K’Nha

Linh Thư, Bảo Trọng 31/05/2023 11:58

Là một Bí thư Chi đoàn thanh niên Buôn K’Nha, H’Oan H’ra không chỉ năng nổ, nhiệt huyết tham gia các hoạt động xã hội mà còn tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình.

ADQuảng cáo

Lập nghiệp trên mảnh đất quê hương

Cuối năm 2014, sau khi tốt nghiệp Ngành Quốc tế học thuộc Trường Đại học Đà Lạt, H’Oan quyết định trở về Buôn K’Nha, xã Đắk Wil (Cư Jút) để lập nghiệp.

h-oan(1).jpg
H’Oan H’ra phát triển kinh tế gia đình từ cà phê và hồ tiêu

Với sức trẻ, tinh thần dám nghĩ, dám làm và khát vọng làm giàu, H’Oan H’ra đã sử dụng 3 ha đất của gia đình trồng xen canh cà phê, hồ tiêu. Việc trồng xen canh có thể bố trí nhiều loại cây trồng trong một đơn vị diện tích rất tiện lợi trong việc chăm sóc và nâng cao thu nhập. H’Oan H’ra chủ động tìm hiểu, học hỏi kỹ thuật chăm sóc, nâng cao năng suất cây cà phê và hồ tiêu.

Chăm chỉ làm ăn, đến nay, gia đình H’Oan H’ra là một trong những hộ có kinh tế khá ở xã Đắk Wil và trở thành gương thanh niên dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi.

ADQuảng cáo

“Thủ lĩnh” trong các phong trào đoàn

Không chỉ làm kinh tế giỏi, H’Oan H’ra còn được mệnh danh là “thủ lĩnh” trong các phong trào của đoàn thanh niên xã Đắk Wil. Sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, năm 2017, H’Oan H’ra được giới thiệu bầu làm Bí thư Chi đoàn buôn K’Nha. Trong hoạt động, H’Oan H’ra luôn nhiệt tình, tận tâm, có trách nhiệm, đi đầu trong các phong trào, hoạt động đoàn.

kt(1).jpg
H’Oan H’ra là một trong những gương thanh niên dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi của tỉnh

H’Oan H’ra cho biết: “Khi mới đảm nhiệm vị trí Bí thư Chi đoàn buôn K’Nha chỉ có 5 đoàn viên, tôi đã cùng Ban chấp hành Đoàn xã Đắk Wil tới từng gia đình có thanh niên để tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia sinh hoạt tổ chức đoàn. Đồng thời, tôi vận động đoàn viên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao để thu hút các thanh niên trong buôn tham gia”.

Đến nay, Chi đoàn buôn K’Nha đã phát triển được 15 đoàn viên, trong đó đã có 3 đoàn viên là đảng viên. Từ 1 chi đoàn yếu kém, Chi đoàn buôn K’Nha trở thành chi đoàn vững mạnh của Đoàn thanh niên xã Đắk Wil.

Trong các buổi sinh hoạt chi đoàn và của buôn, chị tích cực chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, vận động đoàn viên, người dân chuyển đổi diện tích cây trồng năng suất thấp sang áp dụng các cây trồng có năng suất chất lượng cao; hướng dẫn cách chăm sóc cây trồng đạt hiệu quả...

H’Oan H’ra không chỉ là “Thủ lĩnh” Đoàn năng động mà còn được người dân trong buôn yêu quý. H’Oan đã vận động các đoàn viên và người dân trong buôn đóng góp quỹ làm nguồn vốn cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế. Điều này càng làm cho vai trò của H’Oan H’ra được nâng lên, người dân trong buôn K’Nha càng tin yêu, quý mến chị hơn”

Đồng chí Nguyễn Văn Thiệp, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Wil (Cư Jút)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
H’Oan H’ra gương sáng Buôn K’Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO