Y tế - Sức khỏe

Gửi gắm niềm tin, lòng biết ơn đội ngũ thầy thuốc

Hưng Nguyên 24/02/2023 08:28

Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến thăm khám, điều trị mỗi ngày. Đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên tại đây không ngừng nỗ lực để mang đến sự hài lòng cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

ADQuảng cáo
20230221_085448-1-.jpg
Bà Yên thường xuyên đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khoẻ, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ tuổi già.

Thời gian qua, bà Đỗ Thị Yên, ở thôn Đức An, xã Thuận An (Đắk Mil) thường xuyên đến Trạm Y tế xã Thuận An để kiểm tra sức khỏe.

Bà Yên cho biết, vì tuổi già, nên bà thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đau đầu. Vì vậy, bà cần sự thăm khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe từ bác sĩ.

"Tôi thấy đội ngũ y, bác sĩ ở trạm y tế rất tận tình. Ngoài thăm khám chu đáo, họ còn tư vấn, hướng dẫn tôi cách chăm sóc sức khỏe tại nhà như thế nào cho phù hợp. Có các y, bác sĩ tư vấn sức khỏe, tôi cảm thấy yên tâm hơn".

Với những người dân lao động ở xã Thuận An, mỗi khi gặp tai nạn, ốm đau bất ngờ, họ đều chọn đến trạm y tế xã để kiểm tra, sơ cứu ban đầu. Tại đây, họ luôn nhận được sự hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, điều trị một cách chu đáo.  

Còn bà H'Doát, ở xã Đắk Môl (Đắk Song), có con gái bị bệnh nhược cơ, liệt cơ đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil. Bà H’Doát cho biết: "Con tôi điều trị ở đây được 10 ngày rồi. Qua 10 ngày tôi thấy y, bác sĩ ở đây rất tận tình, chu đáo, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân rất tốt".

Gia đình bà H'Doát thuộc diện hộ nghèo. Do đó, các bác sĩ, điều dưỡng ở Trung tâm Y tế Đắk Mil đã hỗ trợ bà rất nhiều. "Hôm nay con tôi được xuất viện. Tôi cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ rất nhiều vì đã chăm lo, hỗ trợ cho mẹ con tôi trong thời gian qua", bà H'Doát bày tỏ. 

Còn ông Huỳnh Xuân Quang, người dân ở thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An (Đắk Mil) cho biết, qua đại dịch Covid-19, ông rất muốn gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế.

Họ đích thực là những “người hùng tuyến đầu” trong phòng, chống dịch. "Họ hi sinh hạnh phúc riêng tư, gia đình, chịu tổn thất về sức khỏe và tinh thần... để tập trung chăm lo cho người dân", ông Quang cho biết. 

Bà Trần Thị Luyện, ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp), đang chăm sóc cho cháu bị suy hô hấp, suy não tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Bà Luyện có khoảng thời gian gần 1 năm chăm sóc cháu, chủ yếu ở khoa hồi sức. Bà Luyện chia sẻ: "Các y, bác sĩ ở đây rất nhiệt tình, thường xuyên thăm khám, chăm sóc cho cháu. Họ hỗ trợ tôi rất nhiều vì gia đình tôi có hoàn cảnh, điều kiện khó khăn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ đã giúp đỡ, động viên tôi và gia đình trong thời gian qua". 

dsc08661(1).jpg
Bà Luyện gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông
ADQuảng cáo

Chị Trương Thị Bông, ở xã Quảng Tân (Tuy Đức) đang chăm sóc chồng bị bệnh gút, tiểu đường, thiếu máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Qua 4 ngày điều trị, bệnh của chồng chị đã giảm dần. Chị Bông cho biết: "Tôi thấy y, bác sĩ tận tình chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi. Chồng tôi được thường xuyên thăm khám, uống thuốc mỗi ngày". 

Ông Trần Duy Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, để công tác khám, chữa bệnh chất lượng tốt cần có thông tin 2 chiều từ cơ sở điều trị và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Những năm qua, bệnh viện luôn chú trọng, sử dụng các kênh như giao ban hàng ngày, hàng tháng, đường dây nóng, hòm thư góp ý. Bệnh viện còn triển khai họp hội đồng người bệnh hàng tháng để lắng nghe ý kiến người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện còn thành lập tổ kiểm tra hàng tuần để nắm bắt thông tin từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đối với công tác khám, chữa bệnh. 

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, theo ông Dũng, cần nhiều yếu tố như cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại để triển khai dịch vụ kỹ thuật. Con người cần được đào tạo bài bản và thường xuyên cập nhật kiến thức.

Cán bộ, y, bác sĩ phải có thu nhập tốt, ổn định cuộc sống kinh tế. "Tất cả những yếu tố trên phải xoay quanh cái cốt lõi là y đức người thầy thuốc", ông Dũng cho biết. 

Gần như tất cả mọi người, mọi gia đình ít nhiều đều đã gặp gỡ, làm việc với đội ngũ y, bác sĩ, các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Những gia đình có trẻ em, người già, người mắc bệnh được sự chăm sóc, thăm khám của thầy thuốc cũng đều đặn hơn, việc đi đến các cơ sở y tế cũng thường xuyên hơn.  

dsc08688(2).jpg
Người dân vẫn luôn tin tưởng, biết ơn đội ngũ thầy thuốc

Trong công tác khám, chữa bệnh, đâu đó còn có nghe chuyện chưa hay về ngành y tế. Thế nhưng, người dân vẫn tin tưởng vào sự thiện lương, tinh thần trách nhiệm cùng những điều được khái quát thành “y đức” của người thầy thuốc và đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế.

Chúng ta tin rằng, những câu chuyện tiêu cực kia hẳn chỉ là đơn lẻ và chắc chắn không phản ánh trung thực vai trò, đóng góp của các thầy thuốc đối với sức khỏe, tính mạng người dân.  

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2023, nhiều người dân, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân muốn gửi lời cảm ơn, sự tri ân, trân trọng những y, bác sĩ, đã tận tâm phục vụ người bệnh. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi gắm niềm tin, lòng biết ơn đội ngũ thầy thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO