Gối lông vũ có giặt được không? Cách giặt gối đúng cách

23/05/2023 00:23

Gối lông vũ thường có độ mềm và êm ái cao, giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Vậy gối lông vũ có giặt được không? Cách giặt gối đúng cách.

ADQuảng cáo

Gối lông vũ nổi tiếng với khả năng giữ ấm tốt và độ thấm hút mồ hôi cao, giúp cho người dùng có giấc ngủ tốt hơn. Vậy phải làm thế nào để giặt gối đúng cách để tránh làm hỏng lông vũ cũng như độ bền của gối. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1 Lưu ý khi sử dụng gối lông vũ

Lưu ý khi sử dụng gối lông vũLưu ý khi sử dụng gối lông vũTrong khi vỏ gối khá dễ giặt thì việc giặt ruột gối, đặc biệt là gối lông vũ, là một quá trình cần lưu ý để đảm bảo gối vẫn bông xốp và mềm mại sau khi giặt. Tuy nhiên, nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, gối lông vũ có thể bền được hơn 10 năm.Để bảo quản gối lông vũ, hãy sử dụng vỏ bọc làm bằng các chất liệu tự nhiên như cotton, tencel, lụa, gấm,... Nên giặt khô gối lông vũ sau 3-5 năm sử dụng và trước khi giặt, hãy bọc thêm một lớp vỏ bảo vệ bên trong trước khi bọc lớp vỏ trang trí ra ngoài.Khi không sử dụng, hãy
ADQuảng cáo
cất giữ gối lông vũ ở nơi khô thoáng và đặt trong túi vải hoặc túi thoáng khí để tránh bị ẩm và mốc. Tránh để gối trong túi nilon vì điều này có thể làm gối bị bí hơi và giảm độ đàn hồi. Ngoài ra, nên định kỳ đảo gối và phơi gối dưới ánh nắng mặt trời để giúp loại bỏ các vi khuẩn và tạo sự thoáng khí cho gối.

2 Cách giặt gối lông vũ đúng cách

Cách giặt gối lông vũ đúng cáchCách giặt gối lông vũ đúng cáchNếu bạn không muốn mang gối lông vũ ra ngoài để giặt khô, bạn cũng có thể tự giặt bằng máy hoặc giặt tay. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng giặt máy vì tốc độ quay có thể làm mất dầu từ lông vũ hoặc bạn có thể chỉnh chế độ giặt ở mức nhẹ để đảm bảo an toàn cho gối.Bạn có thể giặt gối bằng tay với nước ấm (khoảng 40 độ C) hoặc sử dụng máy giặt ở mức nhẹ. Trước khi giặt, bạn nên vắt nước ở chế độ quay nhẹ, sau đó cho chạy mạnh rồi sấy khô bằng máy sấy ở nhiệt độ khoảng 70 độ C. Sau đó, bạn cần nhớ chỉnh lại hình dạng của gối để khi khô, gối không bị cong vẹo theo vết vắt. Việc chỉnh hình dạng gối nên được thực hiện khi gối vẫn ẩm để dễ dàng chỉnh và giữ được hình dạng ban đầu của gối.Nên tránh sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa khi giặt gối lông vũ vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của gối. Vì vậy, nên ưu tiên sử dụng các loại bao gối tốt để bọc ruột gối lông vũ. Nếu bị bẩn, bạn chỉ cần lấy bao gối ra để giặt.

3 Lưu ý khác

Lưu ý khácLưu ý khác
  • Để bảo quản gối lông vũ tốt hơn, cần tránh tình trạng ẩm ướt kéo dài đối với phần lông tơ bên trong. Việc này giúp tránh tình trạng mốc và giảm độ đàn hồi của gối.
  • Trong quá trình sử dụng gối, nên sử dụng áo gối để bảo vệ gối khỏi bụi bẩn và tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của gối và giữ cho nó luôn sạch sẽ.
  • Lông vũ được sử dụng trong ruột gối không nhất thiết phải có màu trắng tinh khiết, màu của lông vũ có thể hơi sậm và có những điểm đen nhỏ. Điều này là thông thường trong ngành sản xuất gối lông vũ và không ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe của gối.
  • Để tránh làm phai màu vỏ ruột gối, cần tránh phơi nắng quá nhiều và chỉ nên phơi ở chỗ thoáng khí.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gối lông vũ có giặt được không? Cách giặt gối đúng cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO