Chốn đi về 6000m2 của gia đình Hà Nội rực rỡ sắc hồng cổ

26/12/2022 14:20

Vườn hoa rộng, có nhiều giống hồng cổ ở Quốc Oai (Hà Nội) là chốn đi về của gia đình chị Thủy mỗi dịp cuối tuần.

ADQuảng cáo

Dành tâm huyết vào vườn hồng

Sinh ra và lớn lên ở Quốc Oai (Hà Nội), chị Ngô Thu Thủy (33 tuổi) chọn theo chồng về Mê Linh (Hà Nội) - làng nghề truyền thống về hoa, để sinh sống. Vốn là người yêu thiên nhiên, chị Thủy ấp ủ ước mơ có thể gây dựng một vườn hoa lớn, đặc biệt là hoa hồng. 

May mắn thay, chị có 8 năm bén duyên với hoa hồng ngoại khi được làm dự án vườn hồng cho các công ty lớn. Nhờ đam mê và kinh nghiệm, chị quyết định thử một lần, tạo dựng vườn hồng cho riêng mình.

Vườn hồng rực rỡ sắc màu của chị Thủy

Chị và chồng hùn vốn, về quê ngoại, nơi chị sinh ra và lớn lên để tìm mua đất làm vườn. Anh chị tìm được một khu đất rộng, thuận lợi cho việc trồng cây và hoa. 

"Khu đất ở gần nhà bố mẹ mình nên việc thuê nhân công làm vườn cũng thuận lợi hơn. Vì mình từng làm vườn hồng rộng ở các dự án nên việc dự tính chi phí, số lượng nhân công, thời gian, tiến độ hoàn thiện khá hợp lý. Vợ chồng bắt tay vào làm việc, thuê người để nhanh chóng có được vườn hồng đúng ý", chị Thủy chia sẻ. 

Sau hơn 5 tháng thi công kể từ tháng 7/2022, vườn hồng rộng hơn 6000m2 của chị Thủy bắt đầu đâm chồi nảy lộc, khoe sắc. 

Lối đi vào được chị thiết kế kĩ càng và thẩm mỹ

Sau khi chia sẻ hình ảnh vườn lên các hội nhóm trồng hoa, chị nhận được khá nhiều bình luận tích cực. Điều đó khiến chị càng có thêm tình yêu và động lực. Chị suy nghĩ để chọn thêm nhiều giống hoa hồng độc đáo.

Trong vườn của chị Thủy có hơn 300 giống hoa hồng khác nhau với đủ màu sắc, kích thước. Chị nghiên cứu thật kĩ cách trồng, khâu chăm sóc để vừa đảm bảo hồng phát triển tốt lại có tính thẩm mỹ.  

Ngoài một số giống hồng cổ dễ trồng ở Việt Nam như cổ Huế, hồng đào, bạch xếp…, chị Thủy trồng thêm nhiều loại hoa hồng ngoại. 

Trong vườn có hơn 300 giống hồng cổ và hồng nhập ngoại

Chị cho hay, các giống hồng lai tạo ở nước ngoài rất đẹp, nhiều màu sắc, nhiều dáng, mùi hương khác nhau nên việc trồng sẽ giúp cho vườn vừa sinh động, đa dạng lại rất bắt mắt.

ADQuảng cáo

Các giống hồng ngoại chị chọn chủ yếu đến từ Anh, Nhật Bản, Đức, Mỹ... Đây đều là các giống hoa chị đã nghiên cứu trước về độ phù hợp đất đai và khí hậu miền Bắc. Ngoài hồng, chị Thủy còn trồng thêm gần 1000 cây cẩm tú cầu.

Chốn nghỉ ngơi cuối tuần

“Hoa hồng ngoại thuộc dòng hoa trang trí cao cấp và ưa khí hậu ôn đới. Vậy nên khi về đến Việt Nam, muốn cây hồng phát triển khoẻ, ít sâu bệnh thì việc chọn lựa giống rất quan trọng. Sau 8 năm bén duyên với hồng ngoại, mình cũng tìm hiểu, rút kinh nghiệm để lựa những giống dễ chăm, phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng”, chị Thủy chia sẻ bí quyết. 

Tuy nhiên, để có được vườn hồng như hiện tại, chị Thủy không ít lần gặp khó khăn.

Mùa hè, nhiều loại cây tự động chết. Đặc biệt, hoa hồng ngoại đa phần khó trồng hơn giống hồng cổ Việt Nam nên việc chăm sóc phải rất tỉ mỉ. Ngoài việc tự chăm sóc cây, chị còn thuê thêm nhân viên và hướng dẫn họ cách tưới tiêu, tỉa cành lá của hồng.

Những khó khăn ấy khiến chị dần rút ra những bài học kinh nghiệm trong cách chăm sóc hoa hồng. 

Chị Thủy thuê nhân công dọn dẹp cho vườn thoáng, sạch sẽ, cây dễ phát triển hơn

Năm tháng vất vả khổ nhọc cuối cùng cũng trôi qua. Vườn hồng của chị không chỉ rực rỡ sắc màu mà còn tỏa hương thơm ngát cả vùng. Nhiều người khen vườn hồng của chị không thua kém các khu vườn châu Âu khiến chị cảm thấy công sức mình bỏ ra thật bõ. 

"Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được lời khen ngợi từ mọi người. Hiện tại vườn hồng của mình rất đẹp. Mình luôn muốn lan tỏa điều này đến bạn bè và những người yêu hoa. Mình muốn được trải nghiệm cảm giác nhìn thấy tất cả những loại hoa hồng ngoại trên khắp các nước hội tụ ở Việt Nam và ở vườn hồng nhà mình", chị Thủy bộc bạch. 

Để thỏa mãn thú vui thưởng hoa, chị Thủy xây một căn nhà cấp 4 nhỏ ở trong vườn. Trong vườn có hoa, có nhà, có ao cá, vườn rau... Đây là nơi lý tưởng để gia đình chị về nghỉ ngơi mỗi dịp cuối tuần. Bạn bè cũng rủ nhau đến vườn hồng nhà chị chơi để xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng.

Gia đình chị thường về đây nghỉ ngơi cuối tuần

“Mỗi lần về vườn, trẻ con nhà mình được chạy nhảy tung tăng, vui vẻ nô đùa khiến mình rất hạnh phúc. Các con của mình đã có một tuổi thơ đúng nghĩa. Trồng hoa hồng giờ trở thành đam mê không thể thiếu của mình", chị Thủy nói. 

"Nhiều người nghĩ vợ chồng mình phải có một gia đình khá giả hậu thuẫn thì mới làm được như vậy nhưng không phải. Ngày hôm nay có được đều do vợ chồng mình một tay gây dựng. Mình biết ơn những người thân yêu luôn ở bên ủng hộ. Mình nhận ra, chỉ khi đam mê một thứ gì đó, người ta mới hết lòng hết dạ với nó. Và mình đã hết lòng hết dạ với hoa hồng", chị Thủy tâm sự.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/goc-thu-gian/chon-di-ve-6000m2-cua-gia-dinh-ha-noi-ruc-ro-sac-hong-co-11045.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chốn đi về 6000m2 của gia đình Hà Nội rực rỡ sắc hồng cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO