Giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai – mệnh lệnh từ trái tim

Xuân Nhàn| 05/08/2023 08:24

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (Khanun), khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xảy ra nhiều vụ ngập lụt, lốc xoáy, sạt lở đất. Với tinh thần “Phía trước là nhân dân”, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị điều động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ phối hợp cùng các lực lượng, cấp ủy, chính quyền địa phương giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (Khanun), tại thôn 1, xã Đắk Buk So (Tuy Đức, Đắk Nông) xảy ra sạt lở hàng trăm m3 đất, trôi xuống tuyến đường DH85, gây lấp đường, cản trở giao thông với chiều dài khoảng 100m.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Ban CHQS huyện Tuy Đức cử gần 50 cán bộ, chiến sĩ cùng với dân quân xã Đắk Buk So kịp thời khắc phục sự cố sạt lở đất, khơi thông tuyến giao thông cho nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tuy Đức, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông giúp nhân dân khắc phục sạt lở

Mặc dù làm việc dưới trời mưa to, gió lớn khối lượng đất sạt lở xuống rất lớn, việc vận chuyển đất đá khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tuy Đức đã khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung sĩ Đặng Văn Đình Long, Tiểu đội trưởng, Đại đội 3, Ban CHQS huyện Tuy Đức chia sẻ: “Khi được giao nhiệm vụ cơ động giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, tôi và đồng đội đều xác định rõ quyết tâm, bằng mọi cách phải hoàn thành tốt nhiệm vụ. Dù công việc vất vả, nặng nhọc nhưng chúng tôi ai cũng hăng hái làm hết mình”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tuy Đức, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông giúp nhân dân khắc phục sạt lở

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố sạt lở đất, đồng chí Trần Vĩnh Phú, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức nói: "Đây là tuyến đường quan trọng của địa phương, nếu không khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng đến giao thông đi lại của bà con nhân dân. Mặc dù khi xảy ra sự cố chúng tôi đã huy động lực lượng tại chỗ để xử lý nhưng do khối lượng đất đá quá nhiều, trời mưa, đêm tối, nguy cơ vỡ đường diện rộng; nếu không có lực lượng ứng cứu kịp thời của Ban CHQS huyện thì không biết đến bây giờ sẽ thế nào. Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện và các lực lượng đã giúp địa phương khắc phục kịp thời sự cố, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc".

Dân quân xã Quảng Trực (Tuy Đức, Đắk Nông) giúp nhân dân di dời khẩn cấp ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông chia sẻ: “Mưa lớn trong những ngày qua đã làm nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh bị sạt lở, nhiều ngôi nhà, ruộng vườn bị ngập sâu trong nước, các ao nuôi thủy sản nước dâng tràn bờ. Đặc biệt, tại TP Gia Nghĩa và các huyện Tuy Đức, Đắk Song, Đắk G’Long, Krông Nô... nhiều hộ dân do ngập lụt nên bị cô lập. Trước tình hình đó Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huy động tối đa lực lượng trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng dân quân, Công an, đoàn thanh niên tổ chức di dời người, tài sản của nhân dân đến nơi an toàn. Trong số cán bộ, nhân viên tham gia giúp dân chống lũ có nhiều đồng chí gia đình cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ nhưng các đồng chí đã tạm gác việc nhà để giúp nhân dân”.

Trận mưa lớn ở phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa đã làm 1 ngôi nhà bị đổ sập, 64 hộ gia đình có nhà bị ngập, 45ha cây cà phê và một số diện tích cây ăn trái bị ngập úng nước từ 0,5 đến 1m, ước tính thiệt hại 30%-70%; 89 hộ bị ngập ao nuôi cá, nuôi lươn với tổng diện tích thiệt hại khoảng 45ha, ước tính thiệt hại hơn 250 triệu đồng.... Nhằm giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Ban CHQS TP Gia Nghĩa huy động 50 cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân sửa chữa nhà cửa, khắc phục hậu quả, góp phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Với tinh thần “Phía trước là nhân dân”, “Cứu dân là mệnh lệnh trái tim”, trong những ngày qua, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông ngày đêm căng mình đối mặt với hiểm nguy để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ băng mình trong vùng ngập lụt để di chuyển người, tài sản của nhân dân ra khỏi vùng ngập lụt; trắng đêm dầm mình trong mưa để cứu tài sản của nhân dân, thu dọn cây cối gãy đổ, khắc phục hậu quả sạt lở đất, đá... đã lan tỏa sâu rộng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ cao đẹp, luôn hết lòng, hết mình vì nhân dân.

Theo www.qdnd.vn
https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/giup-nhan-dan-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-menh-lenh-tu-trai-tim-737340
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai – mệnh lệnh từ trái tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO