Việc tử tế

Giúp người nghèo vượt qua hoạn nạn

Linh Thư 21/02/2024 07:11

Rủi ro gặp hỏa hoạn, nhiều người dân khó khăn của tỉnh Đắk Nông đã được các cấp ngành, cộng đồng xã hội chung tay góp sức để khắc phục khó khăn, sớm ổn định lại cuộc sống.

ADQuảng cáo

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là một cái tết đáng nhớ đối với gia đình chị Thị Djrah, bon R’muôn, xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức khi cả gia đình chị đã có ngôi nhà mới khang trang từ sự quan tâm hỗ trợ, chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền và công đồng, xã hội sau vụ hỏa hoạn thiêu trụi căn nhà.

img_9456.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông thăm hỏi, hỗ trợ 10 triệu đồng giúp gia đình chị Thị Djrah, bon R’muôn, xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức khắc phụ khó khăn do hỏa hoạn

Chị Thị Djrah là mẹ đơn thân "một nách" nuôi 4 con, có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Tối 19/1/2023, ngôi nhà của chị không may bị cháy, thiêu rụi toàn bộ căn nhà và tài sản bên trong. Nhìn căn nhà cùng tài sản hóa tro tàn, chị Thị Djrah ngã gục, đổ bệnh, sức khỏe thêm phần giảm sút.

Cảm thương trước hoàn cảnh éo le của gia đình, cấp ủy, chính quyền huyện Tuy Đức, các hội đoàn thể trong tỉnh đã kịp thời quan tâm, chia sẻ, kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ cho gia đình chị.

ADQuảng cáo

Gượng dậy sau cơn bạo bệnh, chị Thị Djrah xúc động chia sẻ, tôi và gia đình rất cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã ủng hộ vật chất, tinh thần giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn do hỏa hoạn. Tuy không may bị hỏa hoạn nhưng gia đình tôi lại rất may mắn khi được sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng xã hội, tôi rất cảm kích và thấy ấm áp vô cùng.

Với tình thương mến của cộng đồng xã hội, gia đình chị đã được hỗ trợ hơn 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả do hỏa hoạn, sớm ổn định cuộc sống. Số tiền trên cũng được địa phương hỗ trợ triển khai xây dựng ngôi nhà mới khang trang cho gia đình chị.

img_9443.jpg
Cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị, nhà hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ hơn 200 triệu đồng giúp gia đình chị Thị Djrah, ở bon R’muôn, xã Đắk R’tih, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) xây dựng căn nhà mới để sớm ổn định cuộc sống

Gia đình bà Phạm Thị Hoa, thôn 14, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp thuộc hộ cận nghèo, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Không có đất canh tác, bà Hoa phải đi làm thuê để nuôi bản thân và 3 cháu ngoại. Rạng sáng 16/2 (Mùng 6 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), căn nhà của bà Hoa không may bị chập điện gây hỏa hoạn. Vụ cháy gây thiệt hại một phần nhà cửa, thiêu rụi nhiều tài sản, cùng 18 triệu đồng tiền mặt do bà tích góp, dành dụm bấy lâu nay.

Chia sẻ với gia đình, mới đây, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông cùng lãnh đạo địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, hỗ trợ giúp gia đình bà Hoa khắc phục hậu quả do hỏa hoạn, sớm ổn định cuộc sống. Bà Hoa nghẹn ngào: "Đồ đạc, tiền bạc trong nhà bị cháy rụi hết rồi. Tôi thì già cả lại bệnh tật, các cháu thì còn nhỏ, may mà được chính quyền địa phương, bà con hỗ trợ".

Sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị, người dân trong tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, yêu thương của cộng đồng xã hội giúp đỡ các hoàn cảnh gặp khó khăn, éo le trong cuộc sống. Qua đó, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, ấm áp tình người với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp người nghèo vượt qua hoạn nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO