Việc tử tế

Giúp được người khác là niềm vui

Đặng Hiền 29/03/2023 05:00

Với sức trẻ, năng động, sáng tạo, nhiều thanh niên tỉnh Đắk Nông đã khởi nghiệp, làm chủ các mô hình sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình. Không chỉ làm giàu cho bản thân, các bạn trẻ còn tích cực truyền nghề, tạo việc làm cho thanh niên địa phương và tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ mọi người xung quanh.

ADQuảng cáo

Tích cực hỗ trợ cây giống cho thanh niên địa phương

Với niềm khát khao của tuổi trẻ và quyết tâm phải làm giàu trên chính mảnh đất quê hương anh Nguyễn Đắc Tặng, thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An (Đắk Mil) không ngừng học hỏi, tìm hiểu các mô hình sản xuất nông nghiệp khác nhau trong và ngoài tỉnh để tìm hướng đi mới cho bản thân.

img_9647(1).jpg
Anh Nguyễn Đắc Tặng, thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An (Đắk Mil) luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cây giống cho các bạn trẻ, người dân có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế.

Nhận thấy người dân địa phương có nhu cầu mua cây giống lớn, năm 2013, sau khi bàn bạc với gia đình, anh Tặng đã đầu tư, xây dựng vườn ươm có tên “Vườn ươm Núi Lửa” để cung cấp cây giống cà phê. Đến nay, vườn ươm của anh đã có diện tích 1ha, trong đó chủ yếu là giống cà phê. Riêng năm 2022, vườn ươm của anh Tặng đã xuất bán hơn 40.000 bầu giống cà phê, hàng chục ngàn giống cây ăn quả, mang về cho anh khoản thu nhập 1,3 tỷ đồng. “Vườn ươm Núi Lửa” không chỉ đem lại thu nhập cao cho gia đình anh Tặng mà còn tạo việc làm thường xuyên và thời vụ cho nhiều lao động tại địa phương.

Hiệu quả kinh tế từ vườn ươm, nhận thấy thanh niên trên địa bàn còn khó khăn, anh Tặng đã trao cần câu bằng cách hỗ trợ khoảng 2.000 cây giống cà phê và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cho các bạn trẻ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Anh Tặng cho biết: “Tùy từng hoàn cảnh khó khăn cụ thể tôi sẽ hỗ trợ từ 200-500 cây giống. Qua hỗ trợ cây giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, tôi mong tạo sinh kế các bạn trẻ bớt khó khăn trong phát triển kinh tế gia đình và vươn lên. Chỉ cần vậy là mình vui rồi”

ADQuảng cáo

Quan tâm tới phong trào từ thiện tại địa phương

Với sự năng động, sáng tạo, Công ty TNHH Sản xuất TM-DV và Dịch vụ Nội thất Hải Dương, của chàng trai trẻ Đỗ Hải Dương, thôn Nam Cường, xã Nam Đà (Krông Nô), đã bước đầu gặt hái được thành công trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp của bản thân. Hiện nay, Công ty của Dương có doanh thu hàng tháng từ 350-400 triệu đồng, tạo công việc ổn định cho 10 lao động trẻ tại địa phương với mức lương trung bình khoảng 10 triệu đồng/tháng.

img_3611(1).jpg
Công ty của anh Đỗ Hải Dương, thôn Nam Cường, xã Nam Đà (Krông Nô) tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn trẻ địa phương.

Làm kinh tế giỏi, anh Dương còn rất nhiệt tình trong các hoạt động từ thiện tại địa phương, khi thường xuyên tham gia đóng góp, ủng hộ tiền, vật chất cho các tổ chức đoàn thể trên địa bàn. Trong đó, năm học 2022-2023, thông qua Huyện đoàn Krông Nô, anh Dương đã trao tặng 100 bàn học, với tổng trị giá 80 triệu đồng, cho 19 đơn vị trường tiểu học trên địa bàn để nhà trường trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Anh Dương chia sẻ: “Tôi muốn bớt chút lợi nhuận từ việc kinh doanh để chia sẻ khó khăn với người dân, nhất là các em học sinh trên địa bàn. Có thể giúp đỡ người khác là niềm vui, hạnh phúc của bản thân”.

Anh Trần Anh Ba, Bí thư Huyện đoàn Krông Nô chia sẻ: “Anh Đỗ Hải Dương là một trong những tấm gương tiêu biểu để tuổi trẻ địa phương học tập và noi theo. Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, tham gia dạy nghề, tạo công ăn việc làm cho nhiều bạn trẻ tại địa phương, anh Dương còn tích cực tham gia ủng hộ các chương trình, hoạt động từ thiện của Huyện đoàn, địa phương phát động”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp được người khác là niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO