Quốc phòng - An ninh

Giúp chiến sĩ thêm yêu thương, đồng cảm, sẻ chia

Thanh Hằng 12/07/2023 05:59

Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” được Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông duy trì hơn 3 năm qua. Với tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã có nhiều cách làm hay để chăm lo, hỗ trợ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Phát huy tinh thần, trách nhiệm

Mỗi tháng 1 lần, trên tinh thần tự nguyện, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 trích một phần lương, phụ cấp để chung tay hỗ trợ những chiến sĩ khó khăn. Đây là những quân nhân đang công tác tại đơn vị không may bị ốm đau hoặc gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo, cần hỗ trợ để ổn định cuộc sống.

hinh-2(1).jpg
Các chiến sĩ Tiểu đoàn 301 tăng gia sản xuất để đóng góp vào chương trình "Nghĩa tình đồng đội".

Chiến sĩ Điểu Khuyn chia sẻ, trong thời gian thực hiện nghĩa vụ tại Tiểu đoàn 301, Khuyn có cơ hội gặp gỡ, làm quen với nhiều bạn bè. Cũng từ đây, chiến sĩ trẻ biết được một số đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Sau khi được thủ trưởng đơn vị trao đổi, giáo dục, Khuyn và nhiều chiến sĩ khác sẵn sàng chia sẻ với đồng đội của mình.

“Chúng tôi đều hiểu rằng, đây là một chương trình rất ý nghĩa, tích cực đối với những người lính trẻ. Số tiền mỗi cá nhân đóng góp không lớn, nhưng thông qua đây chúng tôi đã biết cách chia sẻ, động viên, đồng hành cùng đồng đội. Chúng tôi hy vọng, tình cảm của các chiến sĩ ngày càng thắt chặt, khăng khít”, chiến sĩ Điểu Khuyn nói.

Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” của Tiểu đoàn 301 được phát động và duy trì thực hiện 3 năm nay. Ngoài hoạt động quyên góp hàng tháng, đơn vị còn trích một phần từ nguồn tăng gia sản xuất để hỗ trợ cho những chiến sĩ và gia đình chiến sĩ gặp khó khăn, hoạn nạn.

Chiến sĩ Nguyễn Hờ A Sà cho hay, khu tăng gia của đơn vị được chia thành nhiều khu vực khác nhau, trong đó việc trồng và chăm sóc rau xanh cần nhiều công sức nhất. Hàng ngày sau giờ huấn luyện, các chiến sĩ của Tiểu đoàn 301 đã phân công nhau chăm sóc vườn rau xanh, bảo đảm cho các bữa ăn hàng ngày.

ADQuảng cáo

“Việc trồng và chăm sóc là nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi chiến sĩ. Điều đặc biệt hơn, việc tích cực tham gia tăng gia sản xuất còn góp phần giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị nên chúng tôi rất có ý thức và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ”, chiến sĩ Hờ A Sà cho hay.

Những kết quả đáng ghi nhận

Nguyễn Võ Gia Hoài là một trong những chiến sĩ nhận được sự quan tâm đặc biệt của đơn vị. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, Gia Hoài đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Dù hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị tai biến mất sức lao động, bố hàng ngày đi làm để kiếm tiền nuôi 5 người, nhưng gia đình luôn động viên Gia Hoài yên tâm chấp hành tốt quy định của đơn vị.

Nắm bắt hoàn cảnh của quân nhân, Tiểu đoàn 301 đã cử đoàn công tác đến tận nhà thăm hỏi, động viên gia đình chiến sĩ Gia Hoài. “Được lãnh đạo đơn vị tới nhà thăm hỏi, báo cáo tình hình sức khỏe, huấn luyện của tôi, bố mẹ và người thân rất yên tâm và phấn khởi khi biết tôi đã trưởng thành, rắn rỏi hơn. Điều hạnh phúc nhất đối với tôi đó là được đồng đội trong đơn vị chia sẻ, động viên để tôi yên tâm hoàn thành nhiệm vụ”, chiến sĩ Nguyễn Võ Gia Hoài xúc động.

hinh-1(1).jpg
Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhân văn.

Theo tìm hiểu, từ khi ra đời tới nay, chương trình “Nghĩa tình đồng đội” đã hỗ trợ cho gần 200 trường hợp với tổng số tiền mặt, nhu yếu phẩm… trị giá khoảng 170 triệu đồng. Trong đó, 1 trường hợp đặc biệt bị bệnh ung thư nhận được số tiền ủng hộ 24 triệu đồng.

Trung tá Đặng Hồng Long, Chính trị viên Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 cho rằng, chương trình “Nghĩa tình đồng đội” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhân văn, góp phần giáo dục cán bộ, chiến sĩ về lòng nhân ái, tình thương yêu con người, thắt chặt tình đoàn kết đồng chí, đồng đội.

Thông qua chương trình, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng hình thành thói quen tiết kiệm chi tiêu; kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ và hậu phương gia đình những lúc khó khăn, hoạn nạn. Chính những việc làm đó giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm tư tưởng, thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp chiến sĩ thêm yêu thương, đồng cảm, sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO