Xây dựng Đảng

Giữ vững niềm tin, đẩy lùi sự xuyên tạc

Linh Thư, Tuệ An 14/07/2023 09:08

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên toàn tỉnh Đắk Nông đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thực hiện tốt sứ mệnh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch.

ADQuảng cáo

Phát huy sức trẻ trên không gian mạng

Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, là nhiệm vụ hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.  Các thế lực thù địch luôn tìm cách truyền tải nhiều luận điệu xuyên tạc, bịa đặt hòng làm suy giảm niềm tin, kích động sự chống phá trong một bộ phận người dân.

Điều này đòi hỏi mỗi ĐVTN cần nâng cao bản lĩnh, sức “đề kháng” và phát huy vai trò xung kích nhằm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

dkhoi.jpg
Trang facebook “Đoàn Khối Đắk Nông” tăng cường thông tin, tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Thời gian qua, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã tích cực thực hiện có hiệu quả hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ĐVTN, nhất là trên không gian mạng.

Qua đó, mỗi ĐVTN trong Khối được tuyên truyền, rèn luyện đạo đức, trau dồi bản lĩnh chính trị, nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực học tập lý luận, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng cần thiết để đóng góp cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hiện nay, trang facebook “Đoàn Khối Đắk Nông” có 4.512 thành viên tham gia; nhóm Đắk Nông Xanh của Đảng ủy Khối với khoảng hơn 2.000/2.531 đoàn viên, thanh niên trong toàn Khối. Các trang, nhóm đã tăng cường thông tin, tuyên truyền bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Đoàn Khối cũng thành lập và duy trì hoạt động của nhóm zalo “Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn Khối” với 43 thành viên và các nhóm 35 của các cụm thi đua với gần 100 thành viên thường là cán bộ đoàn chủ chốt cơ sở, thường xuyên tham gia báo cáo việc tham gia các trang, tin bài xấu độc trên không gian mạng của đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2023, có hơn 30.000 lượt ĐVTN tham gia báo cáo tin, bài xấu độc trên mạng xã hội facebook.

tdoan(1).jpg
Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức tuyên truyền, định hướng xây dựng các giá trị hình mẫu thanh niên Đắk Nông thời kỳ mới năm 2023 cán bộ đoàn, ĐVTN trên địa bàn tỉnh

Khi tiếp xúc với tin tức trên mạng xã hội, mỗi ĐVTN cần kiểm chứng thông tin và chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực; thực hiện báo cáo đối với những tài khoản vi phạm, giả mạo; đồng thời, chủ động lựa chọn vấn đề viết bài, đưa tin phủ nhận luận điệu, thông tin bịa đặt, xuyên tạc.

Cũng như nhiều bạn trẻ, chị Nguyễn Thị Thùy, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) thường truy cập internet để đọc tin tức, nắm bắt tình hình của địa phương và diễn biến thời sự trong và ngoài nước. Tham gia chơi mạng xã hội facebook, nhiều khi chị cũng đọc phải những bài viết, clip có thông tin không chính xác, “giật tít”, xuyên tạc nói xấu chính quyền.

Tiêu biểu, vụ việc nhóm người tấn công 2 trụ sở công an xã làm một số cán bộ, chiến sĩ, người dân tử vong và bị thương ở tỉnh Đắk Lắk vừa qua nhiều trang mạng đã thông tin không chính xác về bản chất vụ việc. Một số nguồn tin cho rằng các đối tượng “nổi dậy” là do bị “cướp đất”, đời sống kinh tế vùng dân tộc không được quan tâm nên mới bị dụ dỗ bạo loạn…

Chị Thùy cho biết, đối với những thông tin như thế này, chị luôn bình luận thể hiện quan điểm, chính kiến của bản thân về sự việc. Chị cũng tích cực tuyên truyền, động viên người thân, những người xung quanh bình tĩnh, cân nhắc trước các thông tin “gây nhiễu”, chống phá, chỉ nên tin các thông tin chính thống, đúng sự thật. "Tôi thường chia sẻ các nguồn tin chính

Tăng cường nắm bắt, định hướng tư tưởng cho thanh niên

Là người con của huyện Đắk Glong, anh K’Bảo luôn chăm chỉ, nỗ lực làm ăn, phát triển kinh tế và tích cực, năng nổ đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của đoàn thanh niên. Nhờ đó, anh được bà con tin tưởng, đoàn viên, thanh niên tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Quảng Khê (Đắk Glong).

Anh K’Bảo tâm sự, bản thân tôi tiếp nhận thông tin vụ việc tại huyện Cư Kuin thì thấy rất là sốc, buồn. Tôi nghĩ rằng đồng bào ở đó chắc là bị xúi giục, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, kích động người dân mới có suy nghĩ lệch lạc như vậy.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm có nhiều chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, riêng ở huyện Đắk Glong, đang được hưởng lợi từ nhiều chương trình mục tiêu quốc gia, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Với vai trò Bí thư Đoàn xã, tôi cũng tích cực tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước cho ĐVTN, bà con trên địa bàn. Từ đó, người dân hiểu được việc làm này không đúng một tý nào hết, hoàn toàn là sai pháp luật và để lại hậu quả không chỉ cho bản thân người đó mà còn cho chính gia đình, của toàn xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc".

Anh K’Bảo, Bí thư Đoàn xã Quảng Khê (Đắk Glong)

img_2286(1).jpg
Huyện đoàn Đắk Glong tăng cường tổ chức các hoạt động tình nguyện, tạo môi trường lành mạnh cho tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện

Tương tự, các cấp đoàn trên toàn huyện Đắk Glong đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ĐVTN trên địa bàn. Các đơn vị đã triển khai rộng rãi cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, đăng tải tin bài trên trang facebook đoàn, hội, xây dựng các gương điển hình, người tốt việc tốt, các tin, bài có giá trị giáo dục, định hướng lối sống cho thanh thiếu nhi.

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong chia sẻ, Huyện đoàn đã tăng cường chỉ đạo các cấp đoàn triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

"Huyện đoàn tăng cường các hoạt động tuyên truyền, định hướng thanh niên sử dụng mạng xã hội đúng cách, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không tin, nghe theo các luận điệu xuyên tạc, chống đối. Các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện, thu hút đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia sinh hoạt, tạo môi trường lành mạnh cho tuổi trẻ rèn luyện, phấn đấu".

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong

Còn theo chị Trần Thị Thúy Vân, Bí thư Huyện đoàn Cư Jút, Huyện đoàn thường xuyên tổ chức tập huấn, tuyên truyền pháp luật về sử dụng mạng xã hội cho ĐVTN. Địa phương thành lập Câu lạc bộ lý luận trẻ cấp huyện với 27 thành viên; đồng thời, thành lập các trang, nhóm trên facebook, zalo... nhằm tuyên truyền, tập hợp ĐVTN tham gia đấu tranh, bài trừ các vấn đề, ý kiến sai sự thật; đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên mạng xã hội, hướng đến xây dựng đội ngũ những tuyên truyền viên tích cực trên không gian mạng.

Với những khu vực vùng sâu vùng xa, các cơ sở đoàn còn xây dựng mô hình tiếng loa thanh niên di động tuyên truyền các thông tin chính thống, các quy định pháp luật tới thanh niên và người dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ vững niềm tin, đẩy lùi sự xuyên tạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO