Việc tử tế

Giới trẻ Đắk Nông lan tỏa sống đẹp

Linh Thư 20/12/2023 06:30

Nhiều thanh niên Đắk Nông có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, góp phần lan tỏa năng lượng tích cực cho xã hội.

ADQuảng cáo

Lan tỏa phát triển kinh tế

kinh tế, anh Nguyễn Đắc Tặng (SN 1989), đoàn viên Chi đoàn thôn Thuận Hạnh, xã Thuận An, huyện Đắk Mil là một trong những chủ vườn ươm cà phê, cây ăn trái có hiệu quả kinh tế cao tại địa phương. Không chỉ làm giàu cho riêng mình, anh Tặng còn tích cực tham gia công tác xã hội, hỗ trợ hàng ngàn cây giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cho đoàn viên, thanh niên yếu thế tại địa phương để họ có thể vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

tuyenduong(1).jpg
Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông tuyên dương 12 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2023

Anh Nguyễn Đắc Tặng chia sẻ: “Mình biết kỹ thuật chăm sóc cây trồng, tái canh cà phê thì cố gắng chia sẻ để giúp các bạn trẻ như mình có thể học hỏi, phát triển kinh tế. Nhiều bạn trẻ ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn nên mình cũng muốn hỗ trợ cây giống để các bạn có cơ sở bước đầu trong trồng trọt, lập nghiệp vươn lên. Qua đó, bản thân mình cũng vui vì có thể làm những việc tốt, góp phần cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

Thiện nguyện vì công đồng

Là Bí thư Đoàn xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô, anh Hồ Quang Phước (SN 1993) luôn tích cực trong công tác đoàn và các hoạt động tình nguyện tại địa phương. Anh là một trong những thành viên tích cực trong Chương trình “Chén cháo yêu thương”, tham gia nấu, cấp phát cháo miễn phí hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện Krông Nô vào chủ nhật hàng tuần. Anh Phước cũng thường xuyên kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ Chương trình "Tiếp bước tới trường", tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn xã.

img_5260(1).jpg
Anh Hồ Quang Phước, Bí thư Đoàn xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô (Đắk Nông) cùng đoàn viên, thanh niên xã tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường quanh khu vực thác Đ'ray Sáp
ADQuảng cáo

Anh Hồ Quang Phước cho biết: "Cùng với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, với vai trò Bí thư Đoàn xã, tôi tổ chức nhiều hoạt động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế tại địa phương. Qua các hoạt động, tôi thấy bản thân mình trưởng thành hơn và cũng rất vui vì đã làm được nhiều điều có ích cho mọi người".

Cũng với tinh thần thiện nguyện của tuổi trẻ, anh Phan Văn Dương (SN 1991), ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong đã thành lập Đội công tác xã hội Quảng Sơn nhằm tham gia kết nối, huy động nguồn lực hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã Quảng Sơn. Là Chủ nhiệm Đội công tác xã hội Quảng Sơn, anh Dương cùng thành viên trong đội đã tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

img_4211(1).jpg
Anh Phan Văn Dương, (bên trái) Chủ nhiệm Đội công tác xã hội Quảng Sơn tích cực kêu gọi, tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người dân, trẻ em khó khăn

5 năm qua, đội của anh đã kêu gọi, trao tặng hàng chục ngàn suất quà, học bổng; xây mới và sửa chữa được 10 căn nhà tình thương… cho người dân khó khăn trên địa bàn. Anh Dương tâm sự, càng đi, càng thấy bước chân thiện nguyện ý nghĩa. Bản thân tôi sẽ luôn cố gắng đóng góp sức mình, cùng các thành viên trong đội không ngừng hỗ trợ bà con khó khăn vì “Sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình”.

Năm 2023, Đắk Nông có 12 gương thanh niên được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông tuyên dương vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, là tấm gương, động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông đánh giá: “Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội. Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh rất hoan nghênh, ghi nhận và biểu dương những tấm gương của tuổi trẻ này để từ đó xây dựng những tấm gương thanh niên sống đẹp, lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Đắk Nông lan tỏa sống đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO