Giới trẻ Ðắk Nông với “làn sóng” ChatGPT

Thanh Hằng| 17/02/2023 11:25

ChatGPT ra mắt cuối tháng 11/2022, hiện gây bão khắp các mạng xã hội khi có thể đưa ra câu trả lời nhanh và tỷ lệ chính xác cao. Nền tảng được coi là thông minh nhất hiện nay cũng đang được nhiều bạn trẻ tại Đắk Nông trải nghiệm.

ADQuảng cáo

Rất thông minh !

Ứng dụng ChatGPT từ khi ra đời đã có hơn 100 triệu người dùng trên toàn cầu cho thấy hiệu ứng mạnh mẽ mà nó đã tạo ra. Tại Việt Nam, từ đầu tháng 2 tới nay, ChatGPT tràn ngập mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng. Không chỉ dừng lại ở những câu trả lời gần như đúng tuyệt đối, ứng dụng này còn tạo làn sóng tranh cãi về việc máy tính và trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người, xóa bỏ một số ngành nghề trong tương lai.

Sự tranh cãi và mức độ phủ sóng của ứng dụng ChatGPT đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ tại Đắk Nông. Sau một thời gian sử dụng, hầu hết đều đánh giá, ứng dụng này giúp tăng tốc độ tìm kiếm thông tin, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Bắt kịp xu hướng, anh Trần Bảo Tâm, nhân viên văn phòng tại TP. Gia Nghĩa đã nhanh chóng tạo cho mình một tài khoản trên ứng dụng này. Sau gần một tháng trò truyện với trí tuệ nhân tạo (AI), theo đánh giá của anh Tâm, đây là một ứng dụng rất thông minh.

“Phần lớn câu hỏi, nhiều kiến thức được ứng dụng cung cấp nhanh chóng. Tôi nghĩ, nếu biết cách khai thác, ứng dụng này sẽ hỗ trợ thiết thực cho đời sống hàng ngày”, anh Tâm nêu quan điểm.

Sự tranh cãi và mức độ phủ sóng của ứng dụng ChatGPT đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ tại Đắk Nông về nền tảng này

… Nhưng thiếu cảm xúc

Ngày Lễ tình yêu 14/2 vừa qua (ngày Valentine), anh Nguyễn Tiến Anh, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã thử nhờ công cụ Chatbot của ứng dụng ChatGPT viết một bức thư để gửi tặng bạn gái nhân kỷ niệm 1 năm yêu nhau. Chỉ sau một vài dòng mô tả, AI đã hỗ trợ anh Tiến Anh một bức thư khá trơn tru. Tuy nhiên, theo đánh giá, bức thư thiếu đi cảm xúc thật, sử dụng rất nhiều từ ngữ hoa mĩ, xa lạ.

ADQuảng cáo

Bức thư có đoạn:“Tôi cảm ơn em vì đã trao cho tôi tình yêu chân thành nhất... Tôi luôn nhớ đến những giây phút đó khi chúng ta cùng bên nhau ngắm hoàng hôn trên bờ biển, tay trong tay đi dạo trên đường phố đầy ánh đèn, hay chỉ đơn giản là cùng nhau tận hưởng những ngày nghỉ cuối tuần”.

Anh Tiến Anh cho biết: “Trí tuệ nhân tạo đã giúp tôi viết một bức thư mà bình thường tôi khó có thể viết được. Tuy nhiên, ngoài những sự kiện không có thật, AI thêm thắt vào bức thư nhiều từ ngữ thiếu thực tế và gượng gạo khiến tổng thể bức thư không có cảm xúc. Rõ ràng, với một bức thư do con người viết ra và một bức thư do trí tuệ nhân tạo tạo ra cảm xúc là điều dễ dàng nhận thấy nhất”.

ChatGPT chưa được hỗ trợ tài khoản miễn phí tại Việt Nam, thay vào đó người dùng sẽ sử dụng phiên bản trả phí

Và có thể sẽ dẫn tới tiêu cực

Một thí nghiệm nhỏ do anh Trần Bảo Tâm thực hiện cho thấy, ChatGPT đã giải thành công bài toán trong đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua. Dù cách giải có khác biệt, nhưng kết quả lại hoàn toàn trùng khớp với đáp án được công bố. Chính điều này cũng đặt ra giả thuyết, ChatGPT có thể dẫn tới những tiêu cực trong trường học, đặc biệt là việc AI sẽ “học hộ”, “thi hộ”.

“Đứng về khía cạnh giáo dục, nếu các trường học không quản lý chặt chẽ việc học sinh sử dụng thiết bị di động, ChatGPT sẽ gây ra những tác động tiêu cực”, anh Tâm bày tỏ.

Ngoài ra, hiện nay ChatGPT chưa được công ty sáng lập hỗ trợ tài khoản miễn phí tại Việt Nam, thay vào đó người dùng sẽ sử dụng phiên bản ChatGPT plus với giá khoảng 20USD/tháng. Cũng giống như các mạng xã hội đang thịnh hành hiện nay như Tiktok, Facebook… nhiều người dùng lo ngại thông tin cá nhân sẽ bị lộ nếu không có các chính sách bảo mật nghiêm ngặt.

ChatGPT là một chatbot được phát triển bởi Công ty OpenAI (có trụ sở chính tại Mỹ). Ðây đơn vị chuyên nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo. ChatGPT là một công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên được tích hợp trí tuệ nhân tạo, cho phép trò chuyện với con người một cách tự động thông qua các đoạn chat. Người dùng có thể đặt các câu hỏi để ChatGPT trả lời, hoặc đưa ra những yêu cầu để công cụ này đáp ứng…
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Ðắk Nông với “làn sóng” ChatGPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO