Năm 2007, chị Trần Thị Nguyệt ởphường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thuê mặt bằng, mở cửa hàng kinh doanh quần áo,giày dép, nhưng lượng khách hàng năm không tăng thêm. Ðầu năm 2012, để quảng básản phẩm, thu hút khách hàng, Nguyệt đã sử dụng hình thức giới thiệu sản phẩmqua mạng facebook và khá thành công với cách làm mới này.
Nguyệt cho biết: “Mộtlần tình cờ vào mạng facebook chơi, tôi thấy nhiều cửa hàng ở TP.Hồ Chí Minh,Ðà Nẵng… giới thiệu sản phẩm bằng cách tải các mẫu mã mới lên trang mạng cánhân của mình và chia sẻ với bạn bè, khách hàng nên học hỏi và áp dụng vào thựctế kinh doanh của mình. Bây giờ, các bạn trẻ rất thích lên facebook, nên đây làlượng khách hàng tiềm năng để cửa hàng có thể kinh doanh hiệu quả”.
Bạn trẻ tìm hiểu thông tin sản phẩmqua mạng facebook |
Tương tự, chị Hoàng Thị Bình ở thịxã Gia Nghĩa cũng mở cửa hàngbán quầnáo, quà lưu niệm, mỹ phẩm dành cho giới nữ. Mỗi khi có hàng mới về, Bình mặctrang phục cho các manơcanh rồi chụp hình và tải lên trang thông tin của mìnhđể chia sẻ với bạn bè, khách hàng gần xa. Theo chị Bình, cách làm này đã giúpcửa hàng giới thiệu đợt hàng mới đến khách hàng kịp thời, có nhiều thuận lợitrong việc lựa chọn và tìm hiểu thông tin liên quan. Bình cho biết: “Tận dụngmạng facebook để giới thiệu sản phẩm, tôi thấy rất thuận lợi cho việc kinhdoanh của mình. Những đợt hàng mới về theo mùa, theo xu hướng thời trang chungđược giới thiệu nhanh đến khách hàng để họ có nhiều sự lựa chọn mà không bị“rối mắt”. Ðiều đáng nói nữa là việc giới thiệu sản phẩm qua mạng facebook chỉmang tính chất chia sẻ thông tin, những gì mà mọi người cần đến, chứ không phảilợi dụng nó mà lừa đảo khách hàng. Xã hội ngày càng phát triển, có nhiều hìnhthức kinh doanh đa dạng, phong phú nên mình còn trẻ thì cũng phải biết nắm bắtđể phục vụ cho việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn mà thôi ”.
Trao đổi về vấn đề tìm mua sản phẩnqua mạng, chị Nguyễn Thị Nhung, một khách hàng thường sử dụng mạng facebook đểtìm mua sản phẩm cho biết: “Tôi thường xuyên vào facebook để trao đổi, tán gẫuvới bạn bè và cũng hay tranh thủ tìm hiểu thông tin các sản phẩm thời trang docác cửa hàng giới thiệu. Quả thật, tôi thấy cách làm này giúp khách hàng cónhiều sự lựa chọn về sản phẩm mà mình thấy cần thiết cũng như rất thuận lợitrong việc mua sắm hàng ngày theo ý thích của mình”.
Tận dụng mạng facebook- nơi thu hútnhiều bạn trẻ thường xuyên ghé vào để giới thiệu sản phẩm cho thấy, không ítbạn trẻ ở Gia Nghĩa cũng đã rất nhanh nhạy trong kinh doanh, bắt kịp với xu thếphát triển chung của xã hội.
Bài, ảnh: Đức Hùng