Giới chức Mỹ, Trung Quốc hy vọng quan hệ song phương ổn định

Đoàn Hùng (TTXVN/Vietnam+)| 19/09/2023 09:00

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính có cuộc thảo luận “thẳng thắn và mang tính xây dựng,” nhất trí sẽ duy trì các kênh liên lạc mở giữa hai nước.

Gioi chuc My, Trung Quoc hy vong quan he song phuong on dinh hinh anh 1Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) trong cuộc gặp Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính bên lề Khóa họp 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), ngày 18/9/2023. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 18/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính đã có cuộc gặp bên lề kỳ họp 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), trong đó, hai bên bày tỏ hy vọng về sự ổn định hơn trong mối quan hệ song phương.

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Blinken bày tỏ tin tưởng vào "ngoại giao trực tiếp" để giải quyết những bất đồng. Ông nhấn mạnh cuộc gặp này là cơ hội để xây dựng mối quan hệ dựa trên những cam kết cấp cao gần đây mà hai nước đã đưa ra.

Theo quan chức ngoại giao Mỹ, các cuộc đàm phán này nhằm đảm bảo duy trì liên lạc cởi mở và chứng minh sự quản lý một cách có trách nhiệm mối quan hệ giữa hai nước.

Gioi chuc My, Trung Quoc hy vong quan he song phuong on dinh hinh anh 2Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) trong cuộc gặp Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính bên lề Khóa họp 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), ngày 18/9/2023. (Nguồn: THX/TTXVN)

Về phần mình, Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính cho rằng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đối mặt với “rất nhiều khó khăn và thách thức.” Theo ông, mối quan hệ ổn định và tốt đẹp giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ đem lại lợi ích không chỉ cho hai nước mà còn cho thế giới.

Trong một tuyên bố sau cuộc gặp, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hai quan chức đã có cuộc thảo luận “thẳng thắn và mang tính xây dựng.”

Tuyên bố nêu rõ hai bên đã nhất trí sẽ duy trì các kênh liên lạc mở. Ngoài thảo luận về quan hệ song phương, hai quan chức cũng trao đổi về các vấn đề khác, bao gồm vấn đề Triều Tiên./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/gioi-chuc-my-trung-quoc-hy-vong-quan-he-song-phuong-on-dinh/895145.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới chức Mỹ, Trung Quốc hy vọng quan hệ song phương ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO