Giáo viên mầm non Trúc Sơn yêu nghề, mến trẻ

10/12/2012 10:14

Sáng nào cũng vậy, ngay từ lúc 5 giờ, cô Lê Thị Loan cùng các bạn đồng nghiệp là giáo viên Trường Mầm non Trúc Sơn (Chư Jút) đã có mặt tại trường để dọn vệ sinh lớp học và đón nhận trẻ...

ADQuảng cáo

Sáng nào cũng vậy,ngay từ lúc 5 giờ, cô Lê Thị Loan cùng các bạn đồng nghiệp là giáo viên TrườngMầm non Trúc Sơn (Chư Jút) đã có mặt tại trường để dọn vệ sinh lớp học và đónnhận trẻ. Sau đó, cô lại nhanh chóng ổn định lớp học, hướng dẫn trẻ tập thể dụcbuổi sáng, học bài theo chủ đề, rồi lo cho trẻ ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân cho đếntận chiều tối khi phụ huynh đến nhận trẻ. Buổi chiều kết thúc vào lúc 16 giờ,nhưng nhiều lúc phụ huynh vì bận công việc chưa thể đến đón các cháu thì các côlại phải ngồi chờ, có lúc phải đến tận tối mới được về.


Giờ ăn trưacủa trẻ ở Trường Mầm non Trúc Sơn


Không chỉ có vậy, vàocác ngày nghỉ cuối tuần, các giáo viên còn phải họp hành và tìm các chủ đề mớiđể làm các đồ dùng học tập. Mỗi đồ dùng học tập có khi các giáo viên phải vấtvả mất mấy ngày mới làm xong, chưa kể lắm lúc còn phải bỏ tiền túi ra muanguyên liệu để làm cho trẻ học.

Thế nhưng, như cô Loantâm sự: “Vì lòng thương trẻ, yêu nghề nên tôi đã lựa chọn theo học ngành mầmnon và điều hạnh phúc nhất là khi ra trường được làm việc, được cống hiến theonghề. Ðối với tôi, mỗi ngày đến trường được nghe tiếng nói, được nhìn thấy nụcười hồn nhiên của trẻ là mọi khó khăn, vất vả dường như tan biến”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trường Mầm non TrúcSơn hiện có 12 giáo viên, trong đó 8 giáo viên đứng lớp, đảm nhận hơn 400 trẻ.Nhìn chung, cơ sở vật chất cũng như đời sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng hầuhết các giáo viên đã nỗ lực vươn lên, góp phần đưa trường trở thành là một“điểm sáng” trong bậc học mầm non của ngành Giáo dục huyện Chư Jút với chấtlượng nuôi

dạy trẻ ngày càng nângcao. Mặc dù địa phương khó khăn, đa số dân cư là lao động nghèo, nhưng Trúc Sơnlà một trong những xã đầu tiên của tỉnh đã được công nhận đạt tiêu chuẩn phổcập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Trong đó, trước hết phải kể đến sự nỗ lực,đóng góp không nhỏ của Trường Mầm non Trúc Sơn trong việc huy động trẻ ở địabàn đến trường đúng độ tuổi. Hiện nay, tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn là 70%;số giáo viên chưa đạt trên chuẩn cũng đang tích cực học thêm các lớp liên thôngđại học để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong việc nuôi dạy trẻ. Chất lượng

nuôi dạy trẻ củatrường còn thể hiện rõ nét qua các kỳ thi giáo viên giỏi bậc mầm non các cấp.Trong năm học 2011-2012 vừa qua, trường đã có 2 giáo viên đạt giải A sáng kiếncấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Có lẽ, không dừng lạiở các danh hiệu mà điều đáng nói hơn cả là các giáo viên của Trường Mầm nonTrúc Sơn luôn thể hiện tấm lòng yêu nghề, mến trẻ, khắc phục khó khăn để giúptrẻ thơ trong vùng vững vàng ngay từ bậchọc đầu tiên của cuộc đời.

Bài, ảnh:Phan Tuấn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên mầm non Trúc Sơn yêu nghề, mến trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO