Giao lưu văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam-Lào

TRỊNH DŨNG - HẢI TIẾN| 30/10/2023 10:10

Chiều 29/10, tại thủ đô Vientiane, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào phối hợp Nhà hát Kịch Việt Nam, các đơn vị liên quan phía Lào tổ chức giao lưu văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào.

Giao lưu văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam-Lào ảnh 2

Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu. (Ảnh: Hải Tiến)

Tham dự sự kiện, có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng đông đảo cán bộ, học sinh, sinh viên người Lào và bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống tại thủ đô Vientiane.

Tại buổi giao lưu, các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam cùng với những nghệ sĩ đến từ Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Lào đã trình diễn những tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người hai nước, ca ngợi tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào.

Điểm nhấn gây ấn tượng sâu sắc của buổi giao lưu là vở kịch nói "Đôi Mắt sáng" của tác giả Thiên Ân, được Đạo diễn, Nghệ sĩ ưu tú Tạ Tuấn Minh dàn dựng lấy bối cảnh vào ngày cuối đêm giao thừa Xuân Bính Thân năm 1956 tại Trường Thương binh hỏng mắt ở Hà Nội.

Giao lưu văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam-Lào ảnh 2

Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu. (Ảnh: Hải Tiến)

Cũng vào đêm đó, Bác Hồ đến thăm trường, trò chuyện với thương binh và Người đã nói “Thương binh tàn nhưng không phế”. Từ lời động viên của Bác, các đồng chí thương binh, những người đã hy sinh một phần thân thể của mình cho đất nước, cho dân tộc, lại tiếp tục hăng say lao động, sản xuất, học tập và đóng góp cho xã hội.

Chương trình nghệ thuật đã góp phần lan tỏa, truyền tải hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ý nghĩa của quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào đến bà con cộng đồng người Việt Nam và bạn Lào, qua đó vừa gắn kết cộng đồng người Việt sở tại với quê hương đất nước, vừa tiếp tục vun đắp mối quan hệ Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cũng trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại Lào lần này, trước đó, ngày 25/10, các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam đã có buổi biểu diễn tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Nam Lào) và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con cộng đồng người Việt cũng như khán giả người Lào ở địa phương.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/giao-luu-van-nghe-ca-ngoi-tinh-huu-nghi-viet-nam-lao-post780050.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam-Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO