Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Đà Lạt

MAI VĂN BẢO| 29/12/2023 13:52

Chương trình giao lưu với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, do các nghệ sĩ, dàn hợp xướng chuyên nghiệp và nghiệp dư của thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và Chuncheon (Hàn Quốc) biểu diễn.

Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Đà Lạt ảnh 1

Lãnh đạo thành phố Đà Lạt trao quà tặng đại diện thành phố Chuncheon tại đêm giao lưu.

Tối 28/12, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt phối hợp thành phố Chuncheon tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ các chương trình chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893-2023), đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO.

Chương trình giao lưu với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng, do các nghệ sĩ, dàn hợp xướng chuyên nghiệp và nghiệp dư của thành phố Đà Lạt và Chuncheon biểu diễn, đã thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Đà Lạt ảnh 1

Lãnh đạo thành phố Đà Lạt trao quà tặng đại diện thành phố Chuncheon tại đêm giao lưu.

Phát biểu ý kiến tại buổi giao lưu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt Đặng Quang Tú cho biết, sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật hôm nay sẽ thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai thành phố và cũng là cơ hội để người dân và du khách của thành phố Đà Lạt hiểu thêm về văn hóa và người dân Hàn Quốc; người Hàn Quốc cũng sẽ biết nhiều hơn về văn hóa, người dân Việt Nam nói chung và phong cách người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách.

Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Đà Lạt ảnh 2

Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ thành phố Đà Lạt.

Ông Tú mong muốn, thời gian tới, chính quyền, hội đồng và các doanh nghiệp hai bên sẽ có nhiều hoạt động, chương trình hợp tác có ý nghĩa, hiệu quả hơn để giúp nhau cùng phát triển thịnh vượng.

Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Đà Lạt ảnh 3
Dàn hợp xướng thành phố Chuncheon biểu diễn các bài dân ca của Việt Nam.

Đà Lạt và Chuncheon thiết lập quan hệ hữu nghị năm 2016 và kết nghĩa vào năm 2019. Từ đó đến nay, hai thành phố đã có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác hiệu quả, như tổ chức các chuyến thăm hữu nghị giữa chính quyền, hội đồng và các đoàn công tác của ngành giáo dục, thể thao…; tham dự các hoạt động truyền thống hàng năm, ngày hội người dân của thành phố Chuncheon; tham gia chương trình trao đổi công chức nước ngoài; nhiều sinh viên của Đà Lạt đã đến học tập tại các trường Đại học ở thành phố Chuncheon.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/giao-luu-van-hoa-nghe-thuat-viet-nam-han-quoc-tai-thanh-pho-da-lat-post789834.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc tại thành phố Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO