Giáo dục - Đào tạo

Giao ban khuyến học Nam Trung bộ và Tây Nguyên

Nguyễn Hiền 30/11/2023 14:46

Ngày 30/11, tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông), Cụm 6 - Hội Khuyến học các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban khuyến học năm 2023.

ADQuảng cáo

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông; Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Cụm thi đua số 6 chủ trì hội nghị.

44(1).jpg
Cụm 6 gồm 9 tỉnh tham gia

Năm 2023, các cấp hội khuyến học Cụm 6 hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Công tác củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức hội và hội viên được chú trọng. Toàn cụm hiện có 21.275 tổ chức hội.

Hội khuyến học các tỉnh đa dạng hoạt động, trong đó chú trọng tuyên truyền vận động các cá nhân, tổ chức trao học bổng cho học sinh khó khăn, vượt khó.

Hội khuyến học các tỉnh tích cực xây dựng các mô hình học tập. Nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ “Quỹ tấm lòng vàng khuyến học” đạt hiệu quả, hỗ trợ tích cực các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường.

Thông qua hội, hàng nghìn học sinh giỏi được khen thưởng, động viên, khích lệ. Nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời, hạn chế tối đa tình trạng bỏ học giữa chừng.

Toàn cụm có trên 1.180 công dân đạt danh hiệu công dân học tập; 1.521 gia đình đạt gia đình học tập; 5.615 đơn vị được công nhận đơn vị học tập…

ADQuảng cáo
4-1-.jpg
Ông Nguyễn Minh Trứ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Ninh Thuận cho rằng cần có những hình thức tăng kết nối giữa hội khuyến học các tỉnh trong khu vực

Năm 2024, hội khuyến học các tỉnh trong khu vực tập trung kết hợp cơ quan truyền thông, các sở ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội cơ sở…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, chia sẻ về những cách làm hay, hiệu quả cũng như những khó khăn trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

2-1-.jpg
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, năm 2023, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ đề ra.

Hội Khuyến học Đắk Nông hiện có 159.479 hội viên, đạt tỉ lệ 23,4% so với dân số toàn tỉnh, tăng 6.071 hội viên so với năm 2022. Các mô hình học tập ngày càng tăng.

Toàn tỉnh có 96.873 hộ đạt gia đình học tập, 234 dòng họ đạt dòng họ học tập... Quỹ khuyến học của hội khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh huy động được gần 17 tỷ đồng để khen thưởng, động viên, khích lệ trao học bổng cho học sinh có hoàn cản khó khăn...

6-1-1-.jpg
Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông đã trao Cờ luân lưu đăng cai cho Hội Khuyến học tỉnh Ninh Thuận

Tại hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Nông đã trao Cờ luân lưu cho Hội Khuyến học tỉnh Ninh Thuận đăng cai tổ chức Hội nghị trong 6 tháng đầu năm 2024.

ADQuảng cáo
Theo Báo Đắk Nông
Báo Đắk Nông
Copy Link
Báo Đắk Nông
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao ban khuyến học Nam Trung bộ và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO