Chính trị

Giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp

Lê Phước 11/10/2023 15:47

Ngày 11/10, Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN-TC) và cải cách tư pháp (CCTP) 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

ADQuảng cáo

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN-TC tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cơ quan thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP. Các đơn vị, địa phương đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác để tham mưu xử lý kịp thời các vụ, việc.

a1-ban-noi-chinh(1).jpg
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Nông Trần Xuân Hải thông tin về tình hình nội chính, PCTN-TC và CCTP 9 tháng đầu năm

Tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự, tôn giáo trên địa bàn được kiểm soát. Đắk Nông không có hoạt động kích động biểu tình, bạo loạn, hoạt động lợi dụng tôn giáo xâm nhập an ninh quốc gia.

Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được các cơ quan, đơn vị chú trọng, quan tâm chỉ đạo và có những chuyển biến tích cực. Hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra tiếp tục được nâng lên.

Công tác theo dõi, chỉ đạo các vụ án, vụ việc của Ban chỉ đạo PCTN-TC được quan tâm, đôn đốc, triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt.

a2-gd-ca-tinh-daknong(1).jpg
Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo tóm tắt về tình hình an ninh trật tự và những vấn đề nổi lên trên địa bàn

Hoạt động của các cơ quan tư pháp cơ bản bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật và trên tinh thần CCTP. Hoạt động kiểm tra công tác CCTP được triển khai thực hiện theo kế hoạch.

Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các quy chế phối hợp về công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP. Các đơn vị đã kịp thời tham mưu giải quyết các yêu cầu thực tiễn đặt ra trong công tác nội chính ở địa phương.

Trong 3 tháng cuối năm, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo cấp ủy Đảng và các cơ quan chức năng thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, các đơn vị tập trung xử lý các vấn đề nổi cộm, phức tạp liên quan đến công tác nội chính, PCTN-TC, các vụ án, vụ việc phức tạp, được báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm.

a3-bi-thu-tinh-uy(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung làm tốt công tác nội chính, PCTN-TC và CCTP theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh yêu cầu Ban chỉ đạo PCTN-TC và Ban Chỉ đạo CCTP tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông giao Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan tham mưu giải quyết các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao ban công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO