Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Giám sát đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại Đắk Glong

Hoàng Dương 23/05/2024 - 11:47

Sáng 23/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đắk Nông giám sát về kết quả thực hiện chính sách pháp luật về đào tạo nghề và giải quyết việc làm giai đoạn 2021-2023 tại huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, tổng người lao động trên địa bàn huyện Đắk Glong là 23.797 người, trong đó chủ yếu là lao động nông thôn. Thời gian qua, công tác đào tạo nghề được huyện quan tâm, nhằm tạo việc làm ổn định cho người lao động, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

dscf0641(1).jpg
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Đắk Glong

Giai đoạn 2021-2023, huyện đã triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đào tạo nghề, hỗ trợ đào tạo nghề trình độ sơ cấp trên địa bàn. Kết quả, giai đoạn 2021-2023, huyện Đắk Glong đã đào tạo nghề cho 801 lao động nông thôn, trong đó 685 người đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề, đạt 85,5%. Huyện giới thiệu và tạo việc làm cho 5.117 lao động, đạt 102,34%; phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh hỗ trợ 26 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh cho học sinh lớp 9 của 10 trường THCS trên địa bàn huyện, với trên 1.105 em học sinh tham gia.

Khó khăn hiện nay của Đắk Glong là cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên cơ hữu của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên không đủ để thực hiện chức năng đào tạo nghề theo quy định. Số công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh còn ít nên việc giải quyết việc làm cho người dân còn rất hạn chế, chủ yếu làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp,...

dscf0651(1).jpg
Ông Đoàn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong báo cáo tại hội nghị

Kết luận tại buổi làm việc, bà Kiều Châu Loan, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân và học sinh hiểu được lợi thế của việc học nghề, nhất là đối với lao động nông thôn. Huyện phát huy thế mạnh ngành nghề của địa phương nhằm tạo điều kiện cho người dân có việc làm ngay tại nơi sinh sống...

Trước đó, Đoàn giám sát đã làm việc với UBND xã Quảng Khê. Tại đây, Đoàn giám sát đã lắng nghe, ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến của địa phương trong việc hỗ trợ học nghề và giải quyết việc làm cho người lao động.

Đoàn giám sát đề nghị xã Quảng Khê chủ động khắc phục khó khăn, tiếp tục đưa ra kiến nghị, tham mưu với các cấp chính quyền về đào tạo nghề và giải quyết việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO