Pháp luật

Giám đốc Công ty Thịnh Thành thừa nhận múc đất trái phép ở Gia Nghĩa

Lê Phước 26/04/2023 16:16

Đối tượng múc quả đồi ở trung tâm TP. Gia Nghĩa được xác định là giám đốc một doanh nghiệp chuyên về xây dựng trên địa bàn Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Chiều 26/4, UBND phường Nghĩa Trung cho biết đã có báo cáo UBND TP. Gia Nghĩa về vụ việc san múc đất trái phép trên địa bàn.

Cụ thể, đối tượng vi phạm là ông Lê Đức Thịnh, trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông). Ông Thịnh là Giám đốc Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông.

a1-san-ui(1).jpg
Giám đốc Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông thừa nhận hành vi múc đất trái phép ở phường Nghĩa Trung

Trước đó, vào cuối tháng 3/2023, UBND phường Nghĩa Trung đã phát hiện và lập biên bản về vụ việc san múc đất ở tổ dân phố 1 của phường. Thời điểm này, ông Đ.N.N (chủ khu đất bị múc) cho biết, Công ty TNHH MTV Thịnh Thành xin múc đất.

Bản thân ông N chưa có nhu cầu hạ độ cao thửa đất. Ông N cam kết không để tình trạng tái diễn cho đến khi cơ quan có thẩm quyền cho phép.

a2-san-lap(1).jpg
Nhiều phương tiện được huy động để vận chuyển đất đến công trình

Ngày 21/4, UBND phường Nghĩa Trung đã kiểm tra thực tế và xác định có 950m2 đất gần Trường THCS Nguyễn Tất Thành đã bị múc. Ông Lê Đức Thịnh khai nhận là người tổ chức làm việc này.

ADQuảng cáo

“Mặc dù cam kết sẽ dừng, nhưng sau đó ông Lê Đức Thịnh vẫn tiếp tục tổ chức múc đất. Chúng tôi không có thẩm quyền giữ xe tải, máy múc, nên đã báo cáo lên UBND thành phố và Công an thành phố đề nghị tổ chức ngăn chặn”, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung thông tin.

a3-thinh-thanh(1).jpg
Các xe tải vận chuyển đất mang logo Thịnh Thành

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Lê Đức Thịnh thừa nhận việc múc đất trái phép nói trên. Đất được đưa từ quả đồi này đi san lấp mặt bằng công trình do Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông đang thi công.

UBND phường Nghĩa Trung xác định, hành vi của ông Thịnh là hủy hoại đất thuộc trường hợp làm biến dạng địa hình. Hiện UBND phường Nghĩa Trung đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Phòng TN-MT TP. Gia Nghĩa để tham mưu lý theo thẩm quyền.

a4-nhieu-may-moc(1).jpg
Dù chính quyền chỉ đạo và báo chí phản ánh, nhưng việc múc đất trái phép vẫn diễn ra ngày càng rầm rộ hơn (Ảnh chụp trưa 26/4)

Sáng 26/4, UBND phường Nghĩa Trung đã có thông báo gửi ông Lê Đức Thịnh đề nghị ngừng múc đất tại khu vực trên. UBND phường đã cử cán bộ ra hiện trường nhắc nhở và yêu cầu các đối tượng dừng việc múc đất.

Tuy nhiên, việc múc đất, vận chuyển đất vẫn tiếp tục diễn ra, thậm chí có dấu hiệu rầm rộ hơn. Những yêu cầu của cơ quan chức năng dường như đã bị phớt lờ.

San múc đất rầm rộ tại phường Nghĩa Trung (Video quay chiều 25/4)
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công ty Thịnh Thành thừa nhận múc đất trái phép ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO