Học và làm theo Bác Hồ

Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông nêu gương người đứng đầu

Bảo Ngọc 31/03/2024 08:34

Kể từ khi bước chân vào ngành Điện, trải qua nhiều vị trí công tác, ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) luôn tâm niệm, bất kể làm việc gì, ở đâu vẫn phải luôn giữ được đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, gia đình và xã hội.

ADQuảng cáo

Nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành

Ấn tượng đầu tiên khi gặp vị giám đốc sinh năm 1975 là tác phong lịch thiệp, tinh tế nhưng vẫn toát lên cốt cách bình dị, chân thành… Với giọng nói nhỏ nhẹ, đậm chất Quảng Trị nhưng mạch lạc, cởi mở, ông Phương từ từ kể lại quá trình công tác của mình.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Thanh Phương quyết tâm trở về quê hương để công tác. Sau thời gian gắn bó với Điện lực Quảng Trị nhiều năm, ông được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kỹ thuật rồi Giám đốc Điện lực thành phố Đông Hà. Với sức trẻ, đầy nhiệt huyết, ông luôn nỗ lực, miệt mài cống hiến, không ngừng học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành. Bằng sự tài năng, khát khao cống hiến và tình yêu với ngành, ông luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông chậm rãi, ngày mới về cơ quan nhận nhiệm vụ, dáng người mình thì nhỏ nhắn, thư sinh, trẻ tuổi, đối với ai mình cũng luôn lễ phép, chỉn chu trong mọi lời nói và hành động. Tại Điện lực Đông Hà thời điểm đó còn nhiều khó khăn phải vượt lên, trên cương vị giám đốc, ông luôn khẳng định được bản lĩnh người quản lý thạo việc, tận tụy. Tuy vậy, mình không được phép tỏ ra thỏa mãn, tự bằng lòng mà thay vào đó là sự khiêm tốn, hòa nhã, luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến cấp dưới.

z5293054140617_71408c730950c1ec25b0e4437e487ad9(1).jpg
Ông Nguyễn Thanh Phương (thứ 3 từ trái qua) cùng cán bộ, nhân viên PC Đắk Nông thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, Đắk Nông

Bản thân ông luôn nỗ lực học hỏi chuyên môn nghiệp vụ, thực hành tiết kiệm, không để thất thoát, lãng phí tài sản công, tìm phương án giải quyết tốt nhất những khó khăn, vướng mắc trong công việc. Trong cuộc sống, ông luôn khiêm nhường, bình dị, thân thiện và chân thành với mọi người. Ông luôn nhắc nhở cán bộ, đảng viên, người lao động học tập và làm theo lời Bác dạy về “Tinh thần trách nhiệm”.

Đối với ông, mỗi cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cần thực sự tiên phong, gương mẫu về tinh thần trách nhiệm trước công việc với phương châm “nói đi đôi với làm”, nói ít làm nhiều; cán bộ cấp trên nêu gương cho cán bộ cấp dưới; đảng viên phải nêu gương, đi đầu, làm trước.

z5293054170381_1f75ef15f3182845989163b67975da09(1).jpg
Ông Nguyễn Thanh Phương (thứ 3 từ trái qua) cùng cán bộ, nhân viên PC Đắk Nông tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Với tư duy sắc bén, đam mê với nghề, trách nhiệm với công việc, bằng lý luận cơ bản và trải nghiệm thực tiễn phong phú, kỹ sư Nguyễn Thanh Phương đã có sáng kiến, giải pháp được công nhận, tiêu biểu như: Bách khóa cửa tủ hạ thế và sử dụng chung một loại khóa không rỉ trên lưới điện Quảng Trị; giải pháp chuyển cấp điện cho khách hàng có TBA riêng vận hành non tải sang nhận điện lưới điện hạ áp hiện có để giảm tổn thất điện; tự nhận biết công suất cao điểm để đóng/cắt bù công suất phản kháng bằng role nhiệt; cầu cơ khí bảo vệ tránh đứt dây, gãy trụ đường dây... Những sáng kiến, giải pháp trên hiện đang được áp dụng rộng rãi, hiệu quả tại đơn vị.

Trách nhiệm hết mình vì công việc

Khoảng đầu năm 2019, Tổng Công ty Điện lực miền Trung có chủ trương thi tuyển chức danh phó giám đốc công ty điện lực cấp tỉnh. Điều này đã trở thành “cái duyên” để ông khăn gói lên Tây Nguyên. Đó là khoảng giữa năm 2019, ông đã trúng cử đợt thi tuyển trong tốp đầu, sau đó nhận quyết định lên Kon Tum với chức vụ Phó Giám đốc PC Kon Tum.

Ông bùi ngùi nhớ lại: “Đặt chân lên Tây Nguyên với bao nhiêu điều mới mẻ, lạ lẫm, lại xa gia đình nhưng với trách nhiệm, tâm huyết, mình nhanh chóng tiếp cận địa bàn, bắt nhịp với công việc, xử lý nhuần nhuyễn, hiệu quả mọi nhiệm vụ, được đơn vị, cán bộ, người lao động ghi nhận, đánh giá cao. Với mình, làm việc ở đâu cũng vậy, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc; gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống”.

Đến cuối năm 2021, ông lại được điều về tỉnh Đắk Nông làm Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Đắk Nông. “Bản thân tôi luôn xác định, không bao giờ từ chối nhiệm vụ khi được tổ chức phân công, dù là khó khăn hoặc ở những nơi xa xôi… Tôi luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt. Đó vừa để thử thách, vừa để rèn bản lĩnh, kinh nghiệm thực tiễn, lại vừa cống hiến sức lực, trí tuệ cho ngành và đóng góp phần nào đó trong sự phát triển chung của địa phương…”, ông Phương bộc bạch.

dc-nguyen-thanh-phuong.jpg

Trên cương vị Phó Giám đốc PC Đắk Nông, ông vẫn tiếp tục phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, hết mình cống hiến và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến cuối năm 2023, ông được bổ nhiệm Giám đốc PC Đắk Nông. Với vị trí người đứng đầu, ông cùng với cấp ủy, ban lãnh đạo tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu, bảo đảm cung cấp đủ điện, an toàn, tin cậy phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt của Nhân dân và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong quá trình quản lý, vận hành lưới điện, PC Đắk Nông tiếp nhận và xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng, không có phiếu nào trễ hạn, không có phản ánh của khách hàng về thái độ phục vụ. Công ty đã đưa vào vận hành hệ thống các trạm biến áp không người trực, tạo ra bước đột phá trong việc quản lývận hành hệ thống điện an toàn, hiệu quả.

z5293054654299_5761f361761ac1956cd305f1675077c5(1).jpg
PC Đắk Nông đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngoài ra, công ty tiếp tục thực hiện cải tạo nâng cấp lưới điện nông thôn, đảm bảo chất lượng điện ngày càng tốt hơn, phục vụ nhu cầu người dân vùng nông thôn, góp phần hoàn thành tiêu chí số 4 trong xây dựng nông thôn mới. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ dùng điện trong toàn tỉnh đạt 99,1%, 724/724 thôn buôn có điện chiếm tỉ lệ 100%.

Song song việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, chất lượng, PC Đắk Nông thực hiện tốt công tác tri ân, chăm sóc khách hàng; công tác an sinh xã hội bằng những hoạt động thiết thực…

Theo ông Phương, học và làm theo Bác Hồ là công việc thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân trong suốt cả cuộc đời. Dù với hình thức nào thì trên hết vẫn là tinh thần tự học, tự rèn luyện, tự giác làm theo, có như vậy việc học và làm theo Bác mới có ý nghĩa và thiết thực.

Khi được hỏi về vị lãnh đạo của mình, hầu hết cán bộ, đảng viên, công nhân trong PC Đắk Nông đều rất thiện cảm và đánh giá cao vai trò, năng lực và đạo đức. Ông Ngô Gia Nhân, Chánh Văn phòng PC Đắk Nông tâm sự: “Anh Phương luôn gương mẫu, chú trọng đoàn kết nội bộ, truyền cảm hứng cho cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy khả năng, thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Anh đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp mới, tích cực triển khai áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất để tăng năng suất lao động, mang lại chất lượng, hiệu quả cao nhất cho đơn vị”.

Mới đây, ngày 27/3, Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã công bố quyết định chuẩn y chức danh Bí thư Đảng bộ PC Đắk Nông, nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Nguyễn Thanh Phương.

hinh2-1-1-(1).jpg
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNCPC Trương Thiết Hùng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Phương giữ chức vụ Giám đốc PC Đắk Nông ngày 14/12/2023

Đồng chí Bùi Hồng Mến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông nhận xét: “Anh Phương là người có phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức tốt; năng lực lãnh đạo, quản lý, trách nhiệm cao. Anh luôn sáng tạo, có nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả, góp phần tăng năng suất lao động, được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm”.

Với những nỗ lực, thành tích trong công tác, ông Nguyễn Thanh Phương được nhận Bằng khen của Bộ Công thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, UBND tỉnh Quảng Trị, Kon Tum...; được Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông khen thưởng thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông nêu gương người đứng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO