Giải Golf hữu nghị kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản

Phạm Tuân (TTXVN/Vietnam+)| 07/11/2023 09:05

Giải Golf mang lại cơ hội để người dân Việt Nam-Nhật Bản giao lưu, mở rộng thêm mối quan hệ, từ đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đóng góp nhiều hơn nữa cho mối quan hệ hữu nghị song phương.

Giai Golf huu nghi ky niem 50 nam quan he ngoai giao Viet Nam-Nhat Ban hinh anh 1
Đông đảo các tay golf quy tụ tranh tài ở Friendship golf 2023. (Ảnh: Phạm Tuân/TTXVN)

Ngày 6/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức Giải Golf hữu nghị “Friendship golf 2023” nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, giải đấu được tổ chức tại sân golf của câu lạc bộ Tsuru Country, thuộc tỉnh Yamanashi, quy tụ 120 tay golf gồm các chính khách, bạn bè, doanh nhân Nhật Bản, đại diện các Đại sứ quán Campuchia, Myanmar, Philippines, Thái Lan tại Nhật Bản, các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng như đông đảo cộng đồng người Việt là thành viên của Hiệp hội Golf người Việt Nam tại Nhật Bản (VGAJ) đến từ nhiều địa phương trên khắp đất nước Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc giải đấu, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cho biết, Giải Golf hữu nghị “Friendship golf 2023” là một trong những hoạt động trong một năm đầy ắp các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Giải Golf mang lại cơ hội để người dân hai nước gặp gỡ, giao lưu, mở rộng thêm các mối quan hệ, từ đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đóng góp nhiều hơn nữa cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, bà Vũ Nhật Hà, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết đây là sân chơi thể thao lành mạnh dành cho người Việt Nam ở Nhật Bản, góp phần gắn kết, tạo ra một cộng đồng người Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn, cũng như tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp hai nước giao lưu tìm hiểu khả năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Giai Golf huu nghi ky niem 50 nam quan he ngoai giao Viet Nam-Nhat Ban hinh anh 2
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu trao giải cho tay golf thi đấu xuất sắc. (Ảnh: Phạm Tuân/TTXVN)

Sau một ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao giải cho những cá nhân, nhóm thi đấu xuất sắc nhất, các giải kỹ thuật, các giải khuyến khích động viên tinh thần thể thao cao thượng.

Ngoài ra, các nhà tài trợ cũng trao nhiều phần thưởng qua hình thức bốc thăm may mắn, trong đó có các vé máy bay khứ hồi giữa Việt Nam và Nhật Bản của Vietnam Airlines và Vietjet Air, các phiếu nghỉ dưỡng tại Khách sạn Hoàng Gia Hạ Long.

Giải Golf “Friendship golf 2023” đã kết thúc tốt đẹp trong không khí đầm ấm, hữu nghị, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các quan khách, bạn bè người Nhật Bản và đại diện cơ quan ngoại giao các nước tại Nhật Bản./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/giai-golf-huu-nghi-ky-niem-50-nam-quan-he-ngoai-giao-viet-namnhat-ban/906340.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Golf hữu nghị kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO