Giải cứu 3 học sinh bị bắt cóc trong vụ tấn công trường học ở Uganda

Hoàng Minh, Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 21/06/2023 19:06

Ông Felix Kulayigye, một quan chức cảnh sát, cho biết: “Các lực lượng của chúng tôi đang truy đuổi tội phạm để giải cứu những người bị bắt cóc và triệt phá nhóm tội phạm này."

Giai cuu 3 hoc sinh bi bat coc trong vu tan cong truong hoc o Uganda hinh anh 1Lực lượng an ninh Uganda phong tỏa hiện trường vụ tấn công tại trường học ở Lhubiriha, tỉnh Mpondwe, Uganda, ngày 17/6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 21/6, quân đội Uganda cho biết đã giải cứu 3 trong số 6 học sinh bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc trong vụ tấn công trường học ở miền Tây Nam nước này tuần trước khiến hàng chục người thiệt mạng.

Người phát ngôn của quân đội Uganda, Felix Kulayigye, nêu rõ: "Có 6 học sinh bị bắt cóc và 3 học sinh trong số đó đã được giải cứu."

Lực lượng chức năng cũng giải cứu được 3 mẹ con bị phiến quân bắt cóc trong một vụ khác.

Vụ tấn công khủng bố xảy ra tại trường trung học Lhubirira ở tỉnh Mpondwe tối 16/6 khiến ít nhất 42 người thiệt mạng. Nhóm khủng bố tự xưng Lực lượng Dân chủ đồng minh (ADF) được cho là đứng sau vụ việc này.

ADF có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Nhóm này đã bị quân đội Uganda đánh bại, nhưng một số phần tử đã sang CHDC Congo ẩn náu trong vùng rừng rậm ở miền Đông nước này và tiếp tục các vụ tấn công dân thường và quân đội ở cả hai nước. 

Tháng 11/2021, quân đội Uganda và các đối tác ở Congo đã phát động các hoạt động chung chống ADF, sau khi nhóm khủng bố này thực hiện các vụ tấn công bằng bom tại thủ đô Kampala của Uganda./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/giai-cuu-3-hoc-sinh-bi-bat-coc-trong-vu-tan-cong-truong-hoc-o-uganda/869498.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 3 học sinh bị bắt cóc trong vụ tấn công trường học ở Uganda
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO