Việc tử tế

Giải "cơn khát" nước sạch cho học sinh vùng sâu ở Đắk Nông

Hoàng Dương 29/08/2023 05:00

Ở những điểm trường vùng sâu, vùng xa ở Đắk Nông, nước sạch vẫn rất khó khăn đối với các em học sinh và thầy cô giáo.

ADQuảng cáo

Nỗi niềm về nước sạch

Từ TP. Gia Nghĩa, sau gần 2 tiếng lái xe trên cung đường đèo, quanh co, đoàn chúng tôi đã đến với điểm Trường mẫu giáo Hoa Lan, thôn 6, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) để trao tặng các công trình nước sạch cho các trường, điểm trường khó khăn của Đắk Nông. Đó là một hành trình dài, vất vả nhưng ai cũng vui, khi được mang, biến ước mơ được sử dụng nước sạch đến học sinh, thầy cô nơi đây.

dscf9445(1).jpg
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Đắk Nông và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thăm lớp học tại điểm Trường mẫu giáo Hoa Lan, xã Đắk R’măng (Đắk Glong)

Cô Thái Thị Hải, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Hoa Lan cho biết, hiện nay trường đang có 308 học sinh, tất cả học sinh đều là người dân tộc Mông. Cách đây 5 năm, trường có khoan giếng nước để thầy cô và học sinh sử dụng. Tuy nhiên đến nay giếng nước này đã hoen gỉ, xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn để sử dụng.

dscf9464(1).jpg
Cô Hải chia sẻ với đoàn về tình hình hiện tại của trường

Cùng chung nỗi niềm với cô Hải, thầy Lê Lương Nhiên, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Hòa, xã Quảng Hòa (Đắk Glong) cũng đang trăn trở về nguồn nước sạch cho 601 học sinh của mình trong năm học tới.

Đắk R’Măng, Quảng Hòa đều là các xã có địa bàn rộng, bị chia cắt và kinh tế chưa phát triển. Người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp, thu nhập không ổn định. Vậy nên, không khó hiểu khi cơ sở vật chất tại trường ở đây cũng còn rất nhiều thiếu thốn, nhất là nước sạch để phục vụ sinh hoạt lại càng khó khăn.

ADQuảng cáo

Nỗ lực để các em không còn khát

Ước mơ trở thành hiện thực khi mới đây Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông trao tặng gần 500 triệu đồng để xây dựng 2 công trình nước sạch cho Trường mẫu giáo Hoa Lan, xã Đắk R’măng và Trường THCS Quảng Hòa, xã Quảng Hòa (Đắk Glong); 1 công trình mái che cho Trường mầm non Hoa Pơ Lang, xã Nâm Nung (Krông Nô).

Nhận nguồn kinh phí để xây dựng công trình nước sạch từ nhà hảo tâm, cô Hải xúc động: “Giếng nước mới sẽ giúp các em học sinh của chúng tôi có nước sạch để sử dụng. Tôi tin rằng, điều kiện vật chất tốt hơn sẽ giúp các em học sinh đến lớp đầy đủ và đều đặn hơn.”

dak-nong.png
Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Nông trao tặng gần 500 triệu đồng để xây dựng 2 công trình nước sạch và 1 công trình mái che

Đồng hành cùng với Quỹ Tấm lòng Việt đến với Đắk Nông lần này có nhà thiết kế thời trang Đỗ Mạnh Cường. Lần đầu đến với Đắk Nông, ấn tượng với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp bao nhiêu thì anh trăn trở với những khó khăn, thiếu thốn của thầy trò tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh bấy nhiêu.

"Được gặp gỡ các em học sinh tại đây, tôi càng mong muốn được giúp đỡ nhiều hơn. Chương trình lần này sẽ một phần giúp học sinh, thầy cô giáo ở Đắk nông được đến trường học tập, giảng dạy trong môi trường tốt hơn", nhà thiết kết thời trang Đỗ Mạnh Cường chia sẻ

bao(1).jpg
Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông tiếp tục là cầu nối tin cậy giúp kết nối các nhà hảo tâm với các đơn vị, địa phương khó khăn

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết: “Với mạng lưới đoàn sở trên toàn tỉnh, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục là cầu nối tin cậy, vững chắc giúp kết nối các nhà hảo tâm với các đơn vị, địa phương khó khăn cần được giúp đỡ trong thời gian tới.”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải "cơn khát" nước sạch cho học sinh vùng sâu ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO