Giá xe ô tô Toyota Hilux 2024 tháng 3/2024
Giá xe Toyota Hilux 2024 là bao nhiêu? Giá xe Toyota Hilux 2024 lăn bánh như thế nào? Mời các bạn cùng Báo Đắk Nông điểm qua giá xe Toyota Hilux 2024 tháng 03/2024 mới nhất hiện nay.
- Bảng giá niêm yết và lăn bánh Toyota Hilux 2024 tháng 3/2024
- Giới thiệu về Toyota Hilux 2024
- Đánh giá chi tiết xe ô tô Toyota Hilux 2024
- Thiết kế ngoại thất
- Trang bị ngoại thất
- Nội thất Toyota Hilux 2024
- Tổng hợp Trang bị nội thất
- Động cơ và hộp số
- Các trang bị an toàn
- Những xe cùng phân khúc với Toyota Hilux 2024
Bảng giá niêm yết và lăn bánh Toyota Hilux 2024 tháng 3/2024
Toyota Hilux 2024 có 2 phiên bản là 2.4 4x2AT và 2.8 4x4AT. Giá xe Toyota Hilux 2024 niêm yết là 852 triệu đồng cho bản 2.4 4x2AT. Giá xe Toyota Hilux 2024 lăn bánh chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi 3/2024.
Toyota Hilux | Giá niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
2.4L 4×2 AT | 852 triệu | 917 triệu | 907 triệu | 907 triệu |
2.8L 4x4AT | Đang cập nhật |
Giới thiệu về Toyota Hilux 2024
Hilux đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải bởi tính bền bỉ, độ tin cậy và sự mạnh mẽ trong lịch sử gần 50 năm kể từ lần đầu ra mắt năm 1968, một mẫu xe bán tải thực thụ và đặc trưng nhất trong cùng phân khúc.
Tại Việt Nam, Hilux được TMV chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009, nằm trong dự án xe đa dụng toàn cầu. Cho đến nay, trải qua 7 lần thay đổi sản phẩm, Hilux đã nỗ lực cải thiện để có chất lượng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu và mong đợi ngày càng cao của khách hàng.
Toyota Hilux 2024 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu Thái Lan với 2 phiên bản là 2.4L 4x2AT và 2.8L 4x4AT.
Ưu điểm:
Thiết kế cơ bắp, hầm hố ấn tượng
Trang bị hiện đại
Động cơ 2.8L mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, vận hành êm ái
Hệ thống an toàn hiện đại, có Toyota Safety Sense
Khả năng cách âm tốt
Nhược điểm
Tựa lưng ghế sau khá đứng
Vô lăng thuỷ lực đã nhẹ hơn trước nhưng vẫn còn hơi nặng khi đi phố
Hệ thống treo đã êm ái hơn nhưng treo sau còn hơi cứng
Bản 2.4L trang bị khá “nghèo”
Đánh giá chi tiết xe ô tô Toyota Hilux 2024
Thiết kế cơ bắp hơn, hệ thống trang bị và công nghệ an toàn hiện đại hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn… Toyota Hilux đã có một màn ra mắt thế hệ mới đầy ấn tượng. Sự “lột xác” của Toyota Hilux lần này khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc bán tải Việt dần trở nên sôi động sau một thời gian dài Ford Ranger gần như “thống trị”.
Ở lần nâng cấp gần nhất, Toyota Hilux được tinh chỉnh giảm một ít ở phần chiều dài từ 5.330 mm xuống còn 5.325 mm. Khoảng sáng gầm cao hạ từ 310 mm xuống còn 286 mm. Việc giảm độ cao gầm, hạ thấp trọng tâm giúp thân xe ổn định tốt hơn.
Dù giảm độ cao nhưng con số 286 mm vẫn giúp Toyota Hilux là xe bán tải có khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra kích thước thùng hàng Toyota Hilux cũng thuộc hàng lớn nhất phân khúc.
Kích thước Hilux | |
Dài x rộng x cao (mm) | 5.325 x 1.855 x 1.815 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.085 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 286 |
Bán kính quay đầu (m) | 6,4 |
Kích thước thùng hàng (mm) | 1.512 x 1.524 x 482 |
Thiết kế ngoại thất
Bước sang thế hệ mới, thiết kế Toyota Hilux chuyển qua phong cách cơ bắp hơn, phảng phất nhiều đường nét từ “đàn anh” Toyota Tacoma. Nếu trước đây Hilux mạnh mẽ nhưng vẫn có gì đó thanh lịch, nhẹ nhàng thì nay xe hầm hố không thua kém các đối thủ từ Mỹ như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.
Toyota Hilux có tất cả 6 màu bao gồm: đỏ, bạc, đen, xanh, xám và trắng ngọc trai.
Trang bị ngoại thất
Ngoại thất Hilux | 2.4E 4×2 AT | 2.8G 4×4 AT |
Đèn trước | LED | Bi-LED |
Đèn tự động | Có | Có |
Đèn cân bằng góc chiếu | Không | Tự động |
Đèn chờ dẫn đường | Có | Có |
Đèn chiếu sáng ban ngày | Không | LED |
Đèn sương mù | Có | Bi-LED |
Đèn sau | Thường | LED |
Đèn phanh trên cao | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện Đèn báo rẽ | Chỉnh điện Gập điện Đèn báo rẽ |
Lốp | 265/65R17 | 265/60R18 |
Nội thất Toyota Hilux 2024
Thiết kế nội thất Toyota Hilux 2024 đơn giản và thực dụng. Bảng điều khiển và ốp cửa sử dụng vật liệu nhựa là chủ yếu, tuy nhiên có thêm ốp trang trí gỡ gạc phần nào về mặt thị giác. Ở bản Hilux 2.8L phần ốp dạng kính đen, còn bản 2.4L thì được mạ bạc.
Nhìn chung thiết kế phần “mặt tiền” nội thất trên Hilux chỉ ở mức chấp nhận được. Với một chiếc bán tải giá lăn bánh hơn cả tỷ đồng, người ta vẫn muốn có sự đầu tư, trau chuốt hơn về phần nhìn. Bởi dù sau thì tính thẩm mỹ hay cảm giác sang trọng cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm chung.
Tổng hợp Trang bị nội thất
Nội thất Hilux | 2.4L 4×2 AT | 2.8L 4×4 AT |
Vô lăng | Urethane | Da |
Vô lăng có nút điều khiển | Có | Có |
Màn hình hiển thị đa thông tin | 4,2 inch | 4,2 inch |
Điều khiển hành trình | Có | Chủ động |
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm | Không | Có |
Gương chiếu hậu trong chống chói tự động | Không | Có |
Chất liệu ghế | Nỉ | Da |
Ghế lái | Chỉnh tay 6 hướng | Chỉnh điện 8 hướng |
Ghế hành khách trước | Chỉnh tay 4 hướng | Chỉnh tay 4 hướng |
Điều hoà | Chỉnh tay | Tự động |
Cửa gió hàng ghế sau | Không | Có |
Hệ thống giải trí | Màn hình cảm ứng 7 inch | Màn hình cảm ứng 8 inch |
Âm thanh | 6 loa | 9 loa JBL |
Kết nối điện thoại thông minh | Có | Có |
Đàm thoại rảnh tay | Có | Có |
Định vị dẫn đường | Không | Có |
Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt | Cửa ghế lái | 4 cửa |
Động cơ và hộp số
Toyota Hilux 2024 cung cấp hai tuỳ chọn động cơ:
Động cơ dầu 2.4L 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 110 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 6AT, hệ dẫn động RWD.
Động cơ dầu 2.8L 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động 2 cầu bán thời gian.
Thông số kỹ thuật Hilux | 2.4L 4×2 AT | 2.8L 4×4 AT |
Động cơ xăng | 2.4L Diesel | 2.8L Diesel |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 110/3.400 | 201/3.400 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 400/1.600 – 2.000 | 500/1.600 |
Hộp số | 6AT | 6AT |
Dẫn động | RWD | 4WD |
Hệ thống treo trước/sau | Tay đòn kép/Nhíp lá | |
Phanh trước/sau | Đĩa thông gió/Tang trống |
Nếu trước đây xe bán tải chủ yếu tập trung vào sức bền, dẻo dài thì ngày nay người ta bắt đầu yêu cầu cao hơn về độ bốc và trải nghiệm. Đáp lại nhu cầu này, trong lần nâng cấp gần nhất, khối động cơ 2.8L trên Toyota Hilux cũng được cải tiến cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể công suất tăng lên 201 mã lực, mô men xoắn tăng 50 Nm lên một mức hàng “khủng” là 500 Nm (ngang với lực kéo của động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L trên Ford Ranger).
Cầm lái thực tế Hilux 2.8L quả thực mang đến trải nghiệm khác biệt khá rõ, xe vận hành mượt mà hơn, khoẻ khoắn và thậm chí có cả độ bốc. Di chuyển trong đô thị nếu ở chế độ ECO mode, vòng tua máy thường dưới 1.700 vòng/phút. Ra đến cao tốc khi chạy tốc độ cao ổn định vòng tua máy cũng không vượt 2.000 vòng/phút. Vòng tua không quá lớn giúp xe tránh tình trạng bị gằn như các đời trước. Ở tốc độ 90 – 100 km/h, động cơ vẫn rất êm ái.
Nếu tăng tốc nhanh, với chế độ PWR mode, cảm giác “dính lưng ghế” vẫn có dù trên xe chở 2 – 3 người lớn. Động cơ khoẻ hơn giúp người lái có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh không cần đắn đo nhiều. Đặc biệt khi dập ga, động cơ vẫn tăng tốc rất mượt. Đây là điểm hơi bất ngờ với một chiếc bán tải dùng động cơ dầu Diesel như Hilux.
Các trang bị an toàn
Sự nâng cấp ở hệ thống an toàn là một điểm cộng lớn trên Toyota Hilux thế hệ mới. Toyota Hilux 2024 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mới giống “người anh em” Toyota Corolla Cross. Gói trang bị này có 3 tính năng nổi bật.
Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Khi phát hiện vật cản phía trước có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh.
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng giúp xe trở lại làn đường của mình.
Điều khiển hành trình chủ động: Sau khi thiết lập ga tự động, hệ thống sẽ giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng giúp việc di chuyển trên đường trường, cao tốc thoải mái và an toàn hơn, lại tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu.
Trang bị an toàn Hilux | 2.4L 4×2 AT | 2.8L 4×4 AT |
Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có |
Kiểm soát lực kéo | Có | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có | Có |
Cảnh báo tiền va chạm | Không | Có |
Cảnh báo chệch làn đường | Không | Có |
Điều khiển hành trình chủ động | Không | Có |
Số túi khí | 7 | 7 |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Sau Góc trước Góc sau | Sau Góc trước Góc sau |
Camera lùi | Không | Có |
Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2024 được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết khác như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…
Tuy nhiên gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense và camera lùi chỉ được trang bị trên Toyota Hilux bản cao cấp Adventure 2.8L. Trên phiên bản 2.4L vẫn chưa được cập nhật gói trang bị này.
Những xe cùng phân khúc với Toyota Hilux 2024
Trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam hiện Ford Ranger đang chiếm hơn 40% thị phần. Tuy nhiên gần đây với nhiều nâng cấp mới vượt trội, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton được đánh giá sẽ tạo nên sự chuyển biến không nhỏ cho thế cục trước mắt. Ngoài những cái tên trên, phân khúc bán tải cũng còn nhiều mẫu xe khác như Mazda BT-50, Nissan Navara, Isuzu D-max, UAZ Pickup…