Giá tiêu hôm nay 3/2: Đông Nam Á tăng, Ấn Độ và Sri Lanka giảm

Văn Thanh| 03/02/2024 07:33

Giá tiêu hôm nay 3/2 trong khoảng 80.500 - 83.500 đồng/kg. Vận tải biển ách tắc khiến giá cước tăng cao cấy trực tiếp vào giá bán. Điều này đẩy giá tiêu xuất khẩu của các nước trong khu vực Đông Nam Á tăng thời gian gần đây.

ADQuảng cáo

Giá tiêu hôm nay 3/2: Đông Nam Á tăng, Ấn Độ và Sri Lanka giảm
Giá tiêu hôm nay 3/2: Đông Nam Á tăng, Ấn Độ và Sri Lanka giảm

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 83.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 80.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 80.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 82.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 83.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

ADQuảng cáo

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 3.898 USD/tấn, tăng 0,56%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.750 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.145 USD/tấn, tăng 0,54%; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.900 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 4.000 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.700 USD/tấn.

IPC nhận định, thị trường hạt tiêu trong tuần đầu tiên của tháng 2 tiếp tục có phản ứng trái chiều với Ấn Độ và Sri Lanka giảm. Trong những ngày cuối tuần, giá tiêu Indonesia liên tục được điều chỉnh tăng.

Vận tải biển ách tắc khiến giá cước tăng cao cấy trực tiếp vào giá bán. Điều này đẩy giá tiêu xuất khẩu của các nước trong khu vực Đông Nam Á tăng.

Theo ghi nhận, thị trường trong nước giao dịch trầm lắng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Năm nay, trước lúc vào mùa, các nhà vườn tỏ ra phấn khởi khi giá đang ở mức cao.

Giai đoạn hiện tại thường được coi là “giáp hạt” của mùa kinh doanh hồ tiêu Việt Nam. Do vậy các doanh nghiệp tăng cường nhập khẩu. Chuyên gia Nguyễn Quang Bình cho hay, hồ tiêu nhập khẩu không phải để tiêu thụ trong nước mà chỉ tạm nhập tái xuất.

Chủ động nguồn hàng để thực hiện cam kết đối với các hợp đồng của khách mua nước ngoài là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp xuất khẩu. Mặt khác, dù hàng trong nước có thể chưa đến nỗi thiếu đến mức căng thẳng, nhưng giá nguyên liệu nội địa những tháng khi nối vụ khá cứng, thì quyết định nhập khẩu hàng từ các nước khác là một lý do chính đáng.

ADQuảng cáo
Theo kinhtedothi.vn
http://kinhtedothi.vn/gia-tieu-hom-nay-3-2-dong-nam-a-tang-an-do-va-sri-lanka-giam.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá tiêu hôm nay 3/2: Đông Nam Á tăng, Ấn Độ và Sri Lanka giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO