Giá sầu riêng 27/8: Sầu riêng Ri6, sầu Thái không giảm giá

27/08/2023 14:53

Giá sầu riêng hôm nay 27/8: Giá sầu riêng hôm nay không giảm với tất cả các chủng loại sầu riêng Ri6, sầu Thái. Hiện tại, giá sầu Thái loại đẹp lựa đạt mốc 94.000 đồng/kg; giá sầu riêng Ri6 đẹp lựa được thu mua trong khoảng 55.000 - 59.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Tây Nam bộ.

ADQuảng cáo

Giá sầu riêng hôm nay 27/8/2023: Sầu riêng Ri6, sầu Thái không giảm giá tại các vùng

Giá sầu riêng hôm nay không giảm với tất cả các chủng loại sầu riêng Ri6, sầu Thái. Hiện tại, giá sầu Thái loại đẹp lựa đạt mốc 94.000 đồng/kg; giá sầu riêng Ri6 đẹp lựa được thu mua trong khoảng 55.000 - 59.000 đồng/kg tại các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Cụ thể, tại khu vực miền Tây Nam bộ, sầu riêng Ri6 đẹp lựa có giá 55.000-59.000 đồng/kg, mức giá này đi ngang so với hôm qua; sầu riêng Ri6 xô có giá 45.000-52.000 đồng/kg, giữ ổn định so với hôm qua.

Sầu Thái hàng đẹp lựa có giá 90.000-94.000 đồng/kg, loại này chững giá so với hôm qua; sầu riêng Thái mua xô có giá 75.000-82.000 đồng/kg, giữ ổn định so với hôm qua.

Tại khu vực miền Đông Nam bộ, sầu Ri6 đẹp lựa có giá 55.000-58.000 đồng/kg, đi ngang so với hôm qua; sầu riêng Ri6 xô có giá 45.000-50.000 đồng/kg, ổn định so với hôm qua.

Sầu Thái đẹp lựa có giá 90.000-94.000 đồng/kg, loại này có giá không đổi so với hôm qua; sầu riêng Thái mua xô có giá 75.000-82.000 đồng/kg, giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Giá sầu riêng hôm nay 27/8, tại khu vực Tây Nguyên, sầu Ri6 đẹp lựa có giá 55.000-58.000 đồng/kg, không thay đổi so với hôm qua; sầu riêng Ri6 xô có giá 45.000-50.000 đồng/kg, giữ nguyên so với giá của ngày hôm qua.

Sầu Thái đẹp lựa có giá 90.000-94.000 đồng/kg, mức giá này đi ngang so với giá của ngày hôm qua; sầu riêng Thái mua xô có giá 75.000-82.000 đồng/kg; giữ ổn định so với hôm qua.

Giá sầu riêng 27/8: Sầu riêng Ri6, sầu Thái không giảm giá - Ảnh 1.

Giá sầu riêng hôm nay 27/8: Giá sầu riêng hôm nay không giảm với tất cả các chủng loại sầu riêng Ri6, sầu Thái.

Dưới đây là bảnggiá sầu riêng hôm naytham khảo được thương lái thu mua tại vườn ở miền Tây Nam bộ, miền Đông Nam bộ, khu vực Tây Nguyên ngày 27/8. Tùy theo độ dài đường vận chuyển hay khu vực vận chuyển mà giá sầu riêng sẽ có sự chênh lệch ít nhiều.

Giá sầu riêng 26/8: Giá sầu riêng Thái lại tăng vọt - Ảnh 2.

Giá sầu riêng hôm nay 27/8: Giá sầu riêng hôm nay không giảm với tất cả các chủng loại sầu riêng Ri6, sầu Thái.

Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu rau quả cả nước trong 8 tháng qua ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng gần 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao kỷ lục từ trước tới nay của ngành rau quả. Trong đó, mặt hàng sầu riêng từ kim ngạch nhỏ bé đã vươn lên trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất.

Theo Tổng cục Hải quan, trong số các nhóm rau quả, sầu riêng, thanh long là trái cây đóng góp lớn cho sự tăng trưởng này. Xuất khẩu sầu riêng 8 tháng chiếm 30% tổng kim ngạch.

Ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam - cho biết, xuất khẩu rau quả tăng mạnh do sự mở cửa trở lại của thị trường Trung Quốc.

Như sầu riêng, năm ngoái kim ngạch xuất khẩu rất nhỏ bé nhưng chỉ sau một năm được cấp phép xuất khẩu chính ngạch đã trở thành mặt hàng rau quả xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Đặc biệt, khi đa số nguồn cung sầu riêng ở các nước Đông Nam Á không còn, xuất khẩu mặt hàng này của ta có thể cán mốc 1,5 tỷ USD trong năm nay. Hiện, giá thu mua sầu riêng đang tăng mạnh do hàng miền Tây vào cuối vụ. Tại các nhà vườn, giá sầu riêng loại 1 đang rao bán 85.000 - 100.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Gần đây, giá sầu riêng Việt Nam được doanh nghiệp và tiểu thương Trung Quốc mua giá cao. Ngoài ra, thời gian vận chuyển ngắn, sản phẩm của Việt Nam luôn tươi ngon nên có sức cạnh tranh mạnh so với hàng Thái Lan...

Bệnh thán thư trên sầu riêng

Thán thư ảnh hưởng đến các bộ phận của cây như lá, hoa, trái non. Cây trồng bị bệnh nặng sẽ rụng nhiều lá, cây còi cọc, kém phát triển.

Nguyên nhân gây bệnh thán thư trên sầu riêng

Bệnh do nấmColletotrichumzibethinumgây ra

ADQuảng cáo

Điều kiện phát bệnh

Vào mùa mưa, độ ẩm tăng cao là điều kiện thuận lợi cho bệnh thán thư trên sầu riêng phát triển. Vườn cây rậm rạp không thông thoáng cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh.

Tưới qua nhiều nước, hoặc hệ thống thoát nước kém không ổn định cũng là nguyên nhân gây ra bệnh thán thư trên cây sầu riêng.

Bệnh thán thư trên sầu riêng cũng phổ biến trên đất xấu, nghèo nàn chất dinh dưỡng, ít chất hữu cơ và không được che mát.

Ngoài ra bệnh thán thư trên sầu riêng cũng bắt đầu từ vết thương do côn trùng hút chích, hoặc gió đập mạnh làm lá bị tổn thương.

Biểu hiện của bệnh thán thư trên sầu riêng

Biểu hiện bênh thán thư sầu riêng: Vết bệnh ban đầu ở mép lá, sau đó lan rộng ra lá. Đặc trưng là những vòng đồng tâm, trên vết bệnh và có những hạt nhỏ màu đen li ti là các ổ bào tử.

Giữa vết bệnh và phần xanh còn lại của lá có đường ranh giới rõ rệt màu nâu. Bệnh thường phát sinh trên lá già và lá bánh tẻ. Bệnh nặng cháy toàn bộ lá và rụng sớm, cây kém phát triển, nhất là khi cây còn nhỏ. Nấm tồn tại trên lá bệnh ở dạng sợi và bào tử.

Bệnh thán thư trên sầu riêng gây hại quanh năm nhưng thường nặng trong mùa mưa. Nhất là những ngày mưa dầm có nhiệt độ khá cao, ẩm độ không khí cao. Vườn trồng dày, thiếu chăm sóc cũng là điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển.

Tác hại của bệnh:Thán thư làm hư các lá già và gây rụng bông trái non.

Giá sầu riêng 27/8: Sầu riêng Ri6, sầu Thái không giảm giá - Ảnh 3.

Thán thư làm hư các lá già và gây rụng bông trái non.

Phòng và điều trị bệnh thán thư trên sầu riêng

Biện pháp canh tác

Đối với vườn mới trồng nên trồng với mật độ hợp lý, khoảng cách 8-10m. Tạo thuận lợi cho cây sầu riêng phát triển thông thoáng.

Vệ sinh vườn cây, tỉa bớt cành lá gần mặt đất, thu gom những bộ phận bệnh đem tiêu hủy.

Vườn cây cần cao ráo, thoát nước tốt trong mùa mưa.

Bón phân chuồng hoai mục, kết hợp sử dụng chế phẩm sinh họcTricodermađể hạn chế bệnh phát triển.

Đối với vườn ươm sầu riêng, không bố trí vườn ươm hay đặt cây con dưới tán cây lớn, ít nắng và ẩm thấp, không tưới quá nhiều nước nhất là vào chiều tối.

Bón phân cân đối, không bón quá nhiều phân đạm, trộn đều NPK vớiSuper Humic fulvic(10 kg/ha) bón lót trước khi trồng và bón thúc giúp ra rễ mạnh, cây chắc khỏe.

Biện pháp hóa học trị thán thư trên sầu riêng

Có thể dùng các hoạt chất như gốc đồng, mataxyl + mancozeb, azoxystropin + Difenconazole…

ADQuảng cáo
Theo danviet.vn
https://danviet.vn/gia-sau-rieng-27-8-sau-rieng-ri6-sau-thai-khong-giam-gia-20230827144634604.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá sầu riêng 27/8: Sầu riêng Ri6, sầu Thái không giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO