Pháp luật

Gia Nghĩa xử lý đối tượng không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra nồng độ cồn

Thanh Hằng- Quang Vũ 05/03/2023 11:25

Sáng 5/3, Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP. Gia Nghĩa đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Trần Cao L thôn 3, xã Quảng Sơn (Đắk Glong) về hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.

ADQuảng cáo

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 3/3, tại đường Hai Bà Trưng thuộc tổ 3, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông và Công an TP. Gia Nghĩa tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

hinh-1(1).jpg
Đội CSGT lập biên bản vi phạm hành chính đối với Trần Cao L.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế đang điều khiển xe ô tô mang BKS 47C-228.20, lưu thông theo hướng hồ Thiên Nga về quốc lộ 14.

Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành mà bỏ chạy. Sau đó, đối tượng lái xe của mình vào một gara rửa xe trên đường Hai Bà Trưng và khóa cửa rời đi nơi khác.

ADQuảng cáo

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định Trần Cao L. là người điều khiển xe ô tô trên nên đã triệu tập đối tượng lên làm việc, lấy lời khai.

hinh-2(1).jpg
Đêm 3/3, L. có hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Tại cơ quan công an, L. thừa nhận do hoảng sợ khi bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh kiểm tra nên đối tượng đã bỏ chạy, sau đó bỏ lại xe rời khỏi hiện trường. Đối tượng cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đội CSGT đã lập biên bản vi phạm hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, với mức phạt 5 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Thời gian qua, lực lượng CSGT của tỉnh Đắk Nông và các địa phương khác đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Việc kiểm tra, xử lý được thực hiện với phương châm quyết liệt, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" nhằm tạo chuyển biến rõ nét về ý thức của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng văn hóa “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa xử lý đối tượng không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO