Nghị quyết và cuộc sống

Gia Nghĩa và trọng trách kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Đắk Nông

Hoàng Hoài 04/05/2023 05:30

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Gia Nghĩa mới đây, một trong những nhiệm vụ được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đặt ra cho Gia Nghĩa là chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

ADQuảng cáo

Còn nhiều việc phải làm

Kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh là sự kiện, dấu mốc có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Đắk Nông; trong đó, TP. Gia Nghĩa sẽ là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Do vậy, ngay từ đầu năm 2023, thành phố đã triển khai phong trào thi đua lập thành tích trên tất cả các lĩnh vực. Công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm là nhiệm vụ trọng tâm được Gia Nghĩa ưu tiên, tập trung thực hiện.

Ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa cho biết: “Việc gấp rút cần làm hiện nay là tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng các công trình dự án trọng điểm của tỉnh triển khai trên địa bàn để bàn giao cho các đơn vị của tỉnh làm chủ đầu tư. Địa phương cũng xác định các công trình trọng điểm của mình để chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, nhất là công tác chỉnh trang đô thị.

dji_0336-1-.jpg
Thành phố cần xây dựng những tuyến đường hoa đặc trưng, tạo điểm nhấn không gian đô thị

Hiện nay thành phố còn nhiều việc phải làm để bảo đảm các hoạt động lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng, chu đáo. Cụ thể, hệ thống điện chiếu sáng ở thành phố chưa đồng bộ, nơi sáng, nơi tối; hệ thống cây xanh còn hạn chế. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng thành phố cần huy động các nguồn lực, kể cả xã hội hóa đầu tư điện chiếu sáng, cây xanh để khi du khách đến Gia Nghĩa, Đắk Nông đều thấy được sự khang trang, hiện đại, đổi mới của địa phương.

Bên cạnh đó, mạng lưới giao thông của thành phố một số đoạn tuyến vẫn chưa hoàn thành dẫn đến kết nối chưa thông suốt. Do đó, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Gia Nghĩa sớm triển khai các dự án nhỏ để hoàn thiện hệ thống giao thông cũng như bảo đảm tính kết nối, lưu thông thông suốt giữa các tuyến đường. Trong quản lý trật tự, xây dựng đô thị, nhiều tuyến đường có quy hoạch nhưng khi xây dựng lại bám theo hiện trạng. Thành phố sớm cắm mốc các tuyến đường, đồng thời yêu cầu người dân xây dựng theo đúng quy hoạch, để bảo đảm cảnh quan đô thị, tránh sau này vừa khó trong giải phóng mặt bằng vừa tốn kém chi phí.

Còn theo lãnh đạo Sở VHTTDL, Gia Nghĩa tăng cường phối hợp vệ sinh tại các điểm di tích lịch sử, du lịch trên địa bàn để phục vụ du khách đến tham quan như Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng, điểm di tích bon Cây Xoài...

Quyết liệt

Đồng chí Điểu K'ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng kỷ niệm ngày thành lập tỉnh là chủ trương lớn của tỉnh, nên thành phố cần tập trung làm quyết liệt. Trong đó, Đảng bộ, chính quyền thành phố chú trọng hoàn thiện hệ thống giao thông, Dự án Quảng trường Trung tâm. Một mình thành phố thì rất khó, do đó, các sở, ngành cần định hướng, quan tâm, có chủ trương cụ thể để hỗ trợ, đồng hành thành phố với tinh thần “trên dưới phải thông suốt”, đồng chí Điểu K’ré lưu ý.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc giữa Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông và Ban Thường vụ Thành ủy Gia Nghĩa, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu, công tác chỉnh trang đô thị tiến tới kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh cần bắt tay làm ngay, trong đó, thành phố chú trọng nâng cao nhận thức và khơi dậy được sức mạnh của Nhân dân, với tinh thần "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân hưởng thụ". Các cấp, ngành thành phố tăng cường vận động mỗi người dân, mỗi gia đình tự trồng một cây xanh, một cây hoa để làm đẹp cho nhà mình đồng nghĩa đang làm đẹp cho thành phố. Thành phố cần xây dựng những tuyến đường hoa đặc trưng của địa phương mình. Đặc biệt, thành phố tiếp tục, phối hợp quyết liệt với các sở ngành, đơn vị đẩy nhanh, bảo đảm tiến độ xây dựng Dự án Quảng trường Trung tâm vì đây không chỉ là điểm nhấn của Gia Nghĩa, của tỉnh mà còn là nơi sẽ diễn ra các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa và trọng trách kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO