Pháp luật

Gia Nghĩa truy tìm đối tượng táo tợn múc đất trái phép

Lê Phước 26/04/2023 09:42

Sáng 26/4, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết, đơn vị đã củng cố hồ sơ, kiến nghị cấp trên xử lý trường hợp một doanh nghiệp múc đất trái phép quy mô lớn trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo UBND phường Nghĩa Trung, khoảng một tháng nay, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về việc múc đất trái phép trên địa bàn. Khu vực múc đất nằm ở sát Trường THCS Nguyễn Tất Thành, thuộc địa phận tổ dân phố 1, diện tích khoảng 1.000m2.

Khu vực múc đất chưa được cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào. UBND phường Nghĩa Trung đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, lập biên bản vụ việc.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng có mặt, các đối tượng múc đất đã dừng hoạt động. Nhưng việc múc đất lập tức tái diễn khi chính quyền rời đi.

“Chúng tôi đã nhắc nhở nhưng họ vẫn cố tình vi phạm. Phường không thể chặn xe, nên đã đề nghị công an vào cuộc”, lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung thông tin.

Chiều 25/4, phóng viên Báo Đắk Nông ghi nhận việc múc đất diễn ra rầm rộ tại khu vực gần Trường THCS Nguyễn Tất Thành. Tại đây, 2 máy múc thi nhau khoét sâu vào quả đồi cao. Xe tải xếp thành hàng ngay cạnh để chở đất đi.

Sau khi đầy thùng, một hàng xe tải mang logo Thịnh Thành nối đuôi nhau ra đường. Đất được chở qua đường Nguyễn Thái Học, vòng qua đường Lê Thánh Tông rồi đổ vào một hố sâu cuối con đường này.

Việc chở đất diễn ra rầm rộ từ chiều đến tối 25/4. Vào thời điểm cuối ngày, nhiều xe tải còn không che chắn bạt liên tục chạy đi chạy lại để chở đất.

Nhiều người dân tỏ ra rất bức xúc vì việc xe tải vận chuyển đất trên đường. Không chỉ gây bụi bặm, các xe này còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Bởi dù quảng đường vận chuyển không xa (khoảng hơn 1km), nhưng đoạn đường này có mật độ phương tiện giao thông và đi qua nhiều trường học.

UBND phường Nghĩa Trung đang phối hợp với cơ quan chức năng xác định đối tượng san múc đất trái phép để xử lý theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Nông ghi nhận chiều tối ngày 25/4:

anh-1-qua-doi(1).jpg
Một quả đồi lớn tại tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung đã bị đục khoét cả tháng nay
anh-2-dua-ra-duong(1).jpg
Quả đồi bị múc nằm ngay bên cạnh Trường THCS Nguyễn Tất Thành. Việc san lấp diễn ra rầm rộ nhưng chưa được ngăn chặn kịp thời.
anh-3(1).jpg
Xe chở đất không phủ bạt chạy trên đường Nguyễn Thái Học, đoạn ngang qua Trường THCS Nguyễn Tất Thành
anh-4-giao-thong(1).jpg
Các xe tải mang logo Thịnh Thành chen chúc nhau đi trên đường Lê Thánh Tông. Hiện tuyến đường này đang nâng cấp nên chật chội, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.
anh-5-san-lap(1).jpg
Đất được đổ ở cuối đường Lê Thánh Tông. Việc san lấp diễn ra liên tục từ sáng đến tối
anh-6(1).jpg
Khu vực san lấp nằm ngay bên cạnh trụ sở Tỉnh ủy Đắk Nông. Đã có hàng ngàn m3 đất được san lấp, lu lèn trong thời gian qua
ADQuảng cáo
(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa truy tìm đối tượng táo tợn múc đất trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO