Gia Nghĩa tập trung khống chế dịch sớm nhất có thể

Ngô Đồng| 02/11/2021 08:32

Sau một thời gian dài khống chế được dịch bệnh, những ngày gần đây, TP. Gia Nghĩa đang đối mặt với nguy cơ dịch trở lại. Với tinh thần bình tĩnh, không nóng vội, Gia Nghĩa đang tập trung khống chế dịch sớm nhất có thể.

ADQuảng cáo

Chủ động thích ứng

Dạo quanh một vòng Gia Nghĩa sau một đêm ghi nhận một số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chúng tôi nhận thấy người dân thành phố chấp hành tương đối tốt công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, quản lý quán cà phê Land Coffee ở đường 23/3 cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin thành phố có ca mắc Covid-19, chúng tôi đã thực hiện ngay các biện pháp phòng dịch như bố trí chỗ ngồi giãn cách và chỉ phục vụ một lượng khách nhất định. Đồng thời, khách vào quán phải thực hiện sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo họ tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Đối với nhân viên, chúng tôi đã trang bị khẩu trang y tế, găng tay cao su khi phục vụ”.

Khác với đợt dịch 22/7, lượng người đi chợ tại khu vực chợ Gia Nghĩa ít hơn mọi ngày. Tiểu thương Lê Thị Nga cho biết: “Sáng giờ, tôi thấy người dân đi chợ không đông như trước, có lẽ do có ca cộng đồng nên mọi người dè dặt hơn chăng. Tôi đã được tiêm 2 mũi vắc xin nên cũng yên tâm buôn bán nhưng mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để người dân đỡ khổ”.

Khu vực chợ Gia Nghĩa ít người đi chợ so với mọi ngày

Bà Nguyễn Thị Ánh ở phường Nghĩa Thành chia sẻ: “Gia Nghĩa lại có dịch, song lần này tôi và gia đình hết sức bình tĩnh. Chúng tôi động viên nhau đừng ra nơi đông người, hay ồ ạt mua sắm, tránh giao tiếp khi không cần thiết, coi như chung tay cùng địa phương chống dịch”.

Tiếp tục đồng lòng chống dịch

ADQuảng cáo

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người TP. Gia Nghĩa, tính đến chiều 1/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 liên quan đến 3 ổ dịch mới xuất hiện. Thành phố đã thần tốc truy vết được 280 F1 và tiến hành cách ly tập trung, lấy hơn 950 mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 31/10 và sáng 1/11.

Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của thành phố cho biết: “Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, TP. Gia Nghĩa đã triển khai hàng loạt các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt như truy vết thần tốc, khoanh vùng, phong tỏa tại các khu vực có dịch.

Thành phố linh hoạt các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng dịch như hạn chế tập trung đông người; các dịch vụ ăn uống bán mang về, không phục vụ tại chỗ. Thành phố cũng tạm đóng cửa các khu vui chơi, giải trí, khuyến khích người dân đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo nếu có đến các địa điểm liên quan đến các ca mắc Covid-19 đã được thông báo".

Các dịch vụ ăn uống ở Gia Nghĩa đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Ông Đỗ Tấn Sương cũng khẳng định, với kinh nghiệm phòng, chống dịch trước đây, đem lại rất nhiều hiệu quả, thành phố quyết tâm tập trung khống chế dịch sớm nhất có thể, tạo sự yên tâm trong người dân, bảo đảm sinh hoạt, làm ăn, đáp ứng mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Tại cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy sáng 1/11, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trở lại, mọi người, mọi nhà, cơ quan, đơn vị, địa phương cần tiếp tục đồng lòng chống dịch. Đối với các ổ dịch mới ghi nhận ở Gia Nghĩa, tỉnh, thành phố huy động nhân lực, vật lực, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0, F1.

Chính quyền địa phương và cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các địa phương cần có phương án phòng, chống dịch phù hợp, vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa tập trung khống chế dịch sớm nhất có thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO