Đời sống

Gia Nghĩa - Nơi "níu chân" nhiều thế hệ

Thanh Nga 22/03/2023 05:00

Gia Nghĩa là một thành phố trẻ. Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, Gia Nghĩa đang thu hút rất nhiều người dân khắp mọi miền tổ quốc đến sinh sống, lập nghiệp và gắn bó với vùng đất này.

ADQuảng cáo

Ông Vũ Minh Chiến, đã có 55 năm sinh sống tại vùng đất Gia Nghĩa. Ông quê ở Nam Định. Giai đoạn 1968-1975, ông là một trong số 10 người được quân đội bổ sung cho lực lượng cơ yếu ở Quảng Đức.

Sau giải phóng, ông cùng gia đình ở lại Tây Nguyên sinh sống, lập nghiệp. Cuối năm 1986, ông đảm nhận chức vụ phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Nông cũ.

Ông Chiến cho biết, ông từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Đức, chiến dịch giải phóng Gia Nghĩa. Ô rất tự hào khi đã góp sức bảo vệ, xây dựng TP. Gia Nghĩa từ những ngày đầu.

Từ ngày thành lập đến nay, ông nhận thấy Gia Nghĩa có nhiều thay đổi, nhất là mấy năm gần đây, đô thị phát triển mạnh mẽ. "Gia Nghĩa là niềm tự hào, kỳ vọng lớn của người dân chúng tôi”, ông Chiến chia sẻ.

Vợ chồng cựu chiến binh Trần Trọng Thái và Vũ Thị Liên, ở phường Nghĩa Trung, cũng chọn Gia Nghĩa là nơi định cư tuổi già.

Ông Thái cho biết, ông quê ở Nam Định và biết đến Gia Nghĩa vào đầu thập niên 1990. Lúc bấy giờ, Gia Nghĩa đa số là rừng núi, giao thông chỉ có đường đất, người dân rất ít.

img_0016-1-.jpg
Vợ chồng cựu chiến binh Trần Trọng Thái và Vũ Thị Liên ở phường Nghĩa Trung vì yêu mến mảnh đất Gia Nghĩa mà chọn đến định cư

Sau này, vợ chồng ông có 3 người con đều chọn Gia Nghĩa làm nơi lập nghiệp. Nhiều lần đến thăm con, ông thấy Gia Nghĩa đều có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa, xã hội. Do đó, vợ chồng ông quyết định chọn Gia Nghĩa làm nơi an dưỡng tuổi già.

Bà Liên vui vẻ cho biết: “Chứng kiến thành phố trẻ vươn mình phát triển trong thời bình, chúng tôi rất vui. Tôi mong rằng, đảng bộ, chính quyền thành phố tiếp tục có những chính sách thúc đẩy phát triển vững mạnh, hiện đại, sánh bước với các thành phố lớn”.

ADQuảng cáo
175539img_0082(2).jpg
Lực lượng đoàn viên, thanh niên có nhiều đóng góp cho TP. Gia Nghĩa ngày càng phát triển

Không chỉ thế hệ cha ông, những người trẻ cũng rất yêu quý TP. Gia Nghĩa. Họ đang thi đua lao động, sản xuất, cống hiến trí tuệ xây dựng thành phố.

Chị Hà Thị Dương, Bí thư Đoàn thanh niên phường Nghĩa Tân cho biết, chị quê ở Thanh Hóa. Năm 2 tuổi, chị theo bố mẹ đến sinh sống tại Gia Nghĩa.

30 năm gắn bó ở vùng đất này, chị xem Gia Nghĩa như là quê hương thứ 2, với rất nhiều kỷ niệm. "Tại vùng đất đỏ bazan này, tôi đã học tập, phấn đấu, tiên phong, làm tốt mọi công việc được giao để xứng đáng với sự hi sinh xương máu của bao thế hệ tiền bối”.

Chị Mã Thị Tuyết Sương, đoàn viên thanh niên phường Nghĩa Tân cho biết, Gia Nghĩa đã và đang mang đến niềm tin mãnh liệt, mở ra tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ.

"Là thanh niên, tôi sẽ phát huy tinh thần xung phong, xung kích, năng động của tuổi trẻ để góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương phát triển", chị Sương chia sẻ .

Thành phố trẻ Gia Nghĩa đang vươn mình phát triển. Đối với những ai đã từng đến, sinh sống, công tác nhưng vì lý do nào đó phải xa Gia Nghĩa đều luôn nhớ về nơi đây.

Những ai đang sinh sống tại Gia Nghĩa, khi đi xa đều cảm thấy nhớ nhung và mong mỏi được trở về với vùng đất hiền hòa, mến yêu này!

z4198886410705_f54e3a0a9cdb287263be724ce23cfb2c.jpg
Gia Nghĩa - Nơi "níu chân" nhiều thế hệ

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa - Nơi "níu chân" nhiều thế hệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO