Gia Nghĩa hoàn thành giải phóng mặt bằng vùng lõi Quảng trường trung tâm

Hoàng Bảo| 16/11/2022 09:07

Thời gian qua, Thành ủy Gia Nghĩa đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo đồng thuận về giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ triển khai các dự án, công trình trên địa bàn.

Là đô thị hạt nhân của tỉnh, TP. Gia Nghĩa luôn có nhiều dự án, quy hoạch, chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị cần đến việc di dời, GPMB, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân. Trong đó, Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa là dự án trọng điểm của thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung, phải di dời, tái định cư cho 212 hộ dân ở trung tâm thành phố.

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTVTU, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa cho biết: GPMB là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã và đang làm trong thời gian tới nhằm phục vụ các dự án của tỉnh, thành phố trong quá trình phát triển đô thị.

Quá trình GPMB tuy yêu cầu cao, khối lượng công việc nhiều, nhưng Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy xác định tập trung vào 2 đến 3 đầu việc trọng điểm chứ không dàn trải. Đối với những dự án được chọn, trọng điểm, ngay từ đầu năm, Thành ủy ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác GPMB cho từng dự án và phân công các đồng chí trong BTV phụ trách theo dõi tiến độ. Định kỳ, BTV Thành ủy họp và đánh giá lại công việc xem triển khai đến đâu, có gì khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ.

Nhờ làm tốt công tác vận động, nhiều tuyến đường ở phường Nghĩa Phú được Nhân dân đồng tình hiến đất, góp của mở rộng lòng đường, vỉa hè phục vụ nhu cầu đi lại an toàn cho người dân

Thành ủy nhận định, công tác GPMB không đơn thuần là nhiệm vụ của một tổ chức hay một ngành chức năng mà của cả hệ thống chính trị. Từ đó, Thành ủy Gia Nghĩa thành lập và thường xuyên kiện toàn Đoàn vận động GPMB do Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành ủy làm Trưởng đoàn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố làm Phó đoàn. Đoàn có trách nhiệm “đi trước một bước” vận động, tuyên truyền, thuyết phục cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ trương GPMB. Thành ủy chỉ đạo UBND thành phố thành lập Ban Chỉ đạo GPMB do lãnh đạo UBND thành phố làm Trưởng ban có trách nhiệm giám sát, theo dõi, báo cáo tiến độ công việc hàng tuần.

“Quá trình GPMB, chúng tôi xác định thuyết phục, vận động phải đi đầu. Ngoài đoàn công tác vận động, những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố còn thường xuyên gặp gỡ bà con trong vùng dự án để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Trong đó, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp tổ chức các hội nghị gặp gỡ, đối thoại với người dân. Qua đó, chúng tôi lắng nghe được nhiều tâm tư, nguyện vọng, đề xuất và chia sẻ của bà con. Trên cơ sở đó, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị chính đáng liên quan chế độ GPMB như tiền đền bù, kiểm kê tài sản, vật, kiến trúc và bố trí tái định cư… để nghiên cứu, giải quyết và đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định”, đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm chia sẻ.

Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa là dự án trọng điểm của thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung, phải di dời, tái định cư cho 212 hộ dân. Trong đó, ở vùng lõi phải di dời 99 trường hợp với diện tích 2,78 ha. Nhờ sự lãnh đạo quyết liệt, chung sức, đồng bộ của cả hệ thống chính trị nên đến nay, thành phố đã hoàn thành công tác GPMB ở vùng lõi để thực hiện dự án - đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa hoàn thành giải phóng mặt bằng vùng lõi Quảng trường trung tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO