Pháp luật - Đời sống

Gia Nghĩa - đường Triệu Quang Phục hư hỏng nặng

Thanh Hằng 20/06/2023 05:31

Đường Triệu Quang Phục, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú, hiện tuyến đường này đã bị hư hỏng gây khó khăn cho người và các phương tiện qua lại.

ADQuảng cáo

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đắk Nông, đường Triệu Quang Phục có chiều dài gần 1km, nối từ quốc lộ 14 vào khu vực chuyên canh rau và hoa của tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú. Mặc dù nằm ở vị trí trung tâm TP. Gia Nghĩa, nhưng tuyến đường này vừa hẹp, dốc và đang xuống cấp trầm trọng.

Hiện tại, mặt đường bị bong tróc nham nhở, bùn đất, đá cuội lởm chởm, nhiều đoạn chi chít những ổ gà, ổ voi, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Hai bên đường có khoảng 95 hộ dân sinh sống. Trong thời gian qua, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để bảo đảm giao thông thông suốt, tuy nhiên kiến nghị này vẫn chưa được giải quyết.

hinh-1(1).jpg
Đường Triệu Quang Phục nằm ngay trung tâm thành phố Gia Nghĩa.

Người dân địa phương cho biết, trước đây tuyến đường được đầu tư láng nhựa. Thế nhưng khoảng 5 năm trở lại đây, đường Triệu Quang Phục đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân hết sức khó khăn.

Ông Lê Mật, Tổ phó tổ dân phố 4 chia sẻ: “Đường hư hỏng nên thời gian qua đã rất nhiều trường hợp té ngã khi đi qua tuyến đường này. Đặc biệt, do đặc thù sản xuất, kinh doanh hoa và rau nên người dân thường đi sớm về muộn, nhiều xe đi qua đây thường xuyên rơi vào ổ gà, ổ voi, gây thiệt hại về tài sản”.

Cũng theo các hộ dân sinh sống hai bên đường, do không có mương thoát nước nên vào mùa mưa, nước từ trên quốc lộ 14 đổ về làm xói đường, từ đó làm tình trạng hư hỏng ngày càng nặng thêm. Cũng vì chưa có hệ thống thoát nước nên mỗi khi có mưa lớn, đường thường xảy ra tình trạng ngập cục bộ, dẫn đến hư hỏng kết cấu mặt đường.

ADQuảng cáo

hinh-4(1).jpg
Hiện tại mặt đường đã bong tróc, hình thành nhiều ổ voi, ổ gà.

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại, hạn chế tai nạn giao thông, hàng năm, các hộ dân sinh sống dọc tuyến đường đã chủ động vá những ổ voi, đoạn bị xói lở. Thế nhưng chỉ sau vài trận mưa to những chỗ vá hay đổ tạm đá dăm đều bị nước cuốn trôi.

Chị Vi Thị Tuyết, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú cũng cho rằng: “Việc đổ đá chỉ là biện pháp tạm thời, sau một mùa mưa là đâu lại vào đấy. Là hộ dân sinh sống trên tuyến đường này, chúng tôi rất mong muốn thành phố sớm đầu tư, cải tạo, nâng cấp lại tuyến đường, giúp bà con đi lại thuận lợi, cũng là giúp bộ mặt đô thị thêm khang trang, hiện đại”, chị Tuyết nói.

Còn anh Trương Hoàng Phúc, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú chia sẻ thêm, hiện nay thành phố cũng có nhiều hạng mục cần đầu tư, đặc biệt là hệ thống đường giao thông. Tuy nhiên, địa phương cần rà soát, kiểm tra kỹ tuyến đường nào hư hỏng nghiêm trọng, cấp bách thì phải có kế hoạch sửa chữa để ổn định đời sống người dân.

hinh-2(1).jpg
Tuyến đường xuống cấp ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

“Tuyến đường này đã hư hỏng, xuống cấp đã nhiều năm nay. Đây là tuyến đường đi vào khu sản xuất nông nghiệp của địa phương, hàng ngày có lưu lượng xe qua lại tương đối lớn, chính vì thế nguyện vọng lớn nhất của chúng tôi là chính quyền địa phương sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp, phục vụ phát triển kinh tế”, anh Phúc cho hay.

Liên quan đến tình trạng đường Triệu Quang Phục xuống cấp, ông Nguyễn Quang Sơn, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Phú cho biết, việc tuyến đường hư hỏng, xuống cấp đã tồn tại nhiều năm qua, được người dân và địa phương phản ánh lên thành phố. Hiện UBND TP. Gia Nghĩa đã giao cho Phòng Quản lý đô thị thành phố tiến hành sửa chữa, nâng cấp tuyến đường. Dự kiến việc sửa chữa sẽ được thực hiện trong năm 2023.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa - đường Triệu Quang Phục hư hỏng nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO