Đời sống

Gia Nghĩa: Đèn điện chiếu sáng gần nửa tháng... không sáng

Hoàng Thanh 27/12/2023 17:13

Hệ thống chiếu sáng đường Trần Nguyên Đán, phường Quảng Thành, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) ngưng hoạt động từ ngày 14/12 đến nay, khiến người dân bức xúc.

ADQuảng cáo

Đường Trần Nguyên Đán (Gia Nghĩa) thuộc tuyến đường vành đai phường Quảng Thành - xã Đắk R’moan, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông). Tuyến đường có chiều dài gần 1,3 km, nối giữa quốc lộ 14 với đường tránh Gia Nghĩa. Đường này được đầu tư nâng cấp từ đầu năm 2021 với quy mô mặt đường 7 m, vỉa hè mỗi bên lát gạch 3 m. Đến tháng 9/2023, tuyến đường này hoàn thành tất cả các hạng mục, trong đó có điện chiếu sáng.

20230824_202439(1).jpg
Tuyến đường được đóng điện chiếu sáng vào ngày 24/8/2023

Vào ngày 24/8, đèn đường được đóng điện chiếu sáng, khiến người dân tại địa bàn hết sức phấn khởi. Từ khi có điện, việc đi lại và sinh hoạt của người dân thuận lợi, an toàn.

ADQuảng cáo
20231217_180836(1).jpg
Từ ngày 14/12 đến nay tuyến đường tối om, khiến người dân bức xúc

Tuy nhiên, từ ngày 14/12 đến nay, bỗng dưng toàn bộ đèn chiếu sáng bị cắt điện khiến cả tuyến đường tối om. Việc này khiến nhiều người dân tại địa bàn không khỏi thắc mắc và rất bức xúc.

Nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Báo Đắk Nông đã tiến hành xác minh vụ việc. Theo ông Vũ Tá Vượng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và Phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa, tuyến đường trên đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục nghiệm thu. Tuyến đường trên do Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông thi công.

Sau khi Công ty TNHH MTV Thịnh Thành Đắk Nông lắp đặt các trụ đèn chiếu sáng, Ban Quản lý dự án đầu tư và Phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa đã chủ động đóng điện chiếu sáng, phục vụ người dân. Sau khi dự án hoàn tất việc nghiệm thu, quyết toán thì việc quản lý điện chiếu sáng sẽ giao cho Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa đảm nhiệm.

Do việc thanh toán tiền điện giữa Ban Quản lý dự án đầu tư và Phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa với Điện lực Gia Nghĩa còn vướng mắc, nên xảy ra sự việc mất điện trên. "Đơn vị sẽ sớm khắc phục để đóng điện chiếu sáng cho người dân trước Tết Dương lịch 2024", ông Vượng hứa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa: Đèn điện chiếu sáng gần nửa tháng... không sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO