Chính trị

Gia Nghĩa đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị

Hoàng Bảo 20/03/2023 10:33

Thời gian qua, Thành ủy Gia Nghĩa luôn chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Kết luận số 21 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, với phương châm kiên quyết đấu tranh với biểu hiện mất đoàn kết, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham nhũng, tiêu cực.

ADQuảng cáo

Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đảng viên

Với đặc thù là trường học, Chi bộ Trường THPT Chu Văn An luôn chú trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trước yêu cầu của chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên đều tự xác định cho mình những chuẩn mực về đạo đức, thái độ và chất lượng làm việc.
Tất cả những chuẩn mực này đều được chi ủy, ban giám hiệu giám sát, kiểm tra, nhận xét công khai, dân chủ. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên cuối năm.

Với việc triển khai quán triệt tốt Kết luận số 21, đảng viên trong chi bộ không chỉ là những tấm gương sáng về đạo đức, nhân cách để quần chúng, học sinh noi theo mà còn tâm huyết, trách nhiệm với nghề. Các thầy, cô giáo là đảng viên chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, quản lý, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Loan, Phó Bí thư Chi bộ Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Trong rất nhiều giải pháp được đưa ra, chi bộ chú trọng trước hết là nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên, thầy cô giáo thông qua phương pháp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, nhất là tự học tập. Mỗi đảng viên, thầy, cô giáo phải tự rèn luyện chính mình để trở thành một tấm gương cho học sinh về đạo đức, lối sống, nhiệt huyết, đam mê đối với công việc”

dji_0323(1).jpg
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, bộ mặt Gia Nghĩa ngày càng khởi sắc.

Tương tự, theo đồng chí Hoàng Công Hội, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), Kết luận số 21 xác định nhiều vấn đề, do đó, Đảng ủy phường chỉ đạo lựa chọn một số điểm để triển khai làm trước trong sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện Chỉ thị 05.

Cụ thể, dưới sự chỉ đạo, thông tin kịp thời của cấp ủy, cán bộ, đảng viên đều hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa của các công trình, dự án nên đồng lòng tham gia thực hiện tốt giải phóng mặt bằng. Từ vai trò nêu gương của đảng viên, đã tạo thành hiệu ứng tích cực để người dân làm theo.

Xác định nội dung, việc làm phù hợp

Với 36 tổ chức cơ sở đảng, trong triển khai thực hiện Kết luận số 21, Thành ủy Gia Nghĩa đặt mục tiêu không chỉ ngăn chặn đẩy lùi mà phải đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân.

img_3624(1).jpg
Giáo viên, các đảng viên Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) luôn gương mẫu trong rèn luyện, sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy học.

Theo đồng chí Vũ Mạnh Trung, Phó Ban Tổ chức Thành ủy Gia Nghĩa, thực hiện Kết luận số 21, Thành ủy Gia Nghĩa đã ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Qua hơn 1 năm triển khai, cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và nêu cao ý thức tự giác trong thực hiện các nội dung kết luận, yêu cầu của Trung ương, tỉnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Mỗi tổ chức cơ sở đảng cũng căn cứ vào thực tế để xác định những phần việc, việc làm phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất. Thành ủy tăng cường kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng; sẵn sàng xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm để làm trong sạch bộ máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO