Gia Lai: Phát hiện nhiều sai phạm về tài chính ở Công ty THHH MTV Lâm nghiệp Kông H'de

ĐINH SỸ TẠO| 19/06/2024 10:29

Thanh tra Sở Tài chính Gia Lai phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H’de, trong đó đáng chú ý khoản chi hơn 2,7 tỷ đồng tiền mặt nhưng không có chứng từ.

Không chỉ vi phạm về nguyên tắc tài chính, thời gian qua nhiều diện tích rừng do công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H' de quản lý cũng bị chặt phá nặng nề.
Không chỉ vi phạm về nguyên tắc tài chính, thời gian qua nhiều diện tích rừng do công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H' de quản lý cũng bị chặt phá nặng nề.

Theo Kết luận thanh tra số 01- KL-TTr ngày 6/6/2024 của Thanh tra Sở Tài chính Gia Lai đã phát hiện Công ty THHH MTV Lâm nghiệp Kông H'de chi xuất từ quỹ tiền mặt số tiền hơn 2,7 tỷ đồng nhưng không có chứng từ. Công ty còn cung cấp, xác nhận thông tin, số liệu kế toán không trung thực; để ngoài sổ kế toán tiền mặt của đơn vị; không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ kinh tế phát sinh; công bố số liệu báo cáo tài chính không thống nhất trong cùng một kỳ kế toán.

Trong thời gian thanh tra, Đoàn thanh tra đã yêu cầu báo cáo, giải trình nhưng Công ty không thực hiện.

Gia Lai: Phát hiện nhiều sai phạm về tài chính ở Công ty THHH MTV Lâm nghiệp Kông H'de ảnh 1

Kết luận thanh tra của Sở Tài chính tỉnh Gia Lai.

Thanh tra Sở cũng xác định Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H’de chịu trách nhiệm trong việc quản lý, sử dụng vốn chưa hiệu quả. Cụ thể trong năm 2022, Công ty ký hợp đồng giao khoán trồng rừng với ông Đặng Xuân Lộc (giá trị gần 2 tỷ đồng) và đã tạm ứng vốn 747 triệu đồng nhưng đến hết thời hạn vẫn không thực hiện trồng rừng.

Trên cơ sở kết quả thanh tra, Thanh tra Sở Tài chính đã chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm nguyên tắc kế toán tiền mặt tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông H’de sang cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Gia Lai để xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Tài chính cũng đề nghị Giám đốc Sở Tài chính đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai giao Sở Nội vụ tham mưu xử lý trách nhiệm đối các cá nhân có liên quan đến các sai phạm tại Công ty này. Cụ thể, đề nghị xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Thanh Kim - cựu Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Kông H'de với lí do chưa thực hiện hết trách nhiệm vụ, sử dụng không hiệu quả vốn chủ sở hữu vì đã chỉ đạo cấp dưới chi hơn 2,7 tỉ đồng tiền mặt nhưng không có chứng từ; ông Lê Văn Thủy- Chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Kông H'de do chưa thực hiện hết chức trách nhiệm vụ dẫn đến ảnh hưởng việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của công ty, sử dụng không hiệu quả vốn chủ sở hữu liên quan việc đã tạm ứng 747 triệu đồng trồng rừng giao khoán nhưng không trồng rừng; ông Phan Thanh Tùng- Phó giám đốc, cựu kiểm soát viên năm 2022 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Kông H’de vì không thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định.

Thanh tra Sở Tài chính Gia Lai đề nghị Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty khẩn trương thu hồi số tiền 747 triệu đồng tạm ứng hợp đồng trồng rừng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn không thực hiện; tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Đồng thời thực hiện nộp vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Sở Tài chính số tiền hơn 2,7 tỷ đồng đã xuất quỹ tiền mặt chi không có chứng từ, sử dụng trái phép gây thất thoát tiền của Nhà nước.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/gia-lai-phat-hien-nhieu-sai-pham-ve-tai-chinh-o-cong-ty-thhh-mtv-lam-nghiep-kong-hde-post815040.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Phát hiện nhiều sai phạm về tài chính ở Công ty THHH MTV Lâm nghiệp Kông H'de
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO