Gia Lai khai hội Du lịch Kbang năm 2023

PV| 05/08/2023 08:27

Tối 4/8, Ngày hội Du lịch huyện Kbang, tỉnh Gia Lai chính thức khai mạc. Với nhiều hoạt động văn hoá, hội chợ, trải nghiệm đặc sắc, 3 ngày hội hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân của đông đảo du khách dịp cuối tuần.

Ngày Hội du lịch huyện Kbang có hội chợ với 148 gian hàng là nông sản, lâm sản phụ tại địa phương như: các loại sâm rừng, nấm rừng, mật ong rừng hạt macca, gạo lứt đỏ, gạo Sơ Pai, heo đen… Ngoài ra, sẽ có hoạt động trình diễn cồng chiêng, phục dựng các lễ hội truyền thống của người Bahnar; trải nghiệm: đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng. 

Đặc biệt, tại đây còn có các tour du lịch theo nhu cầu đăng ký của du khách như khám phá thác K50 hùng vĩ, thác Hang Dơi, khu di tích lịch sử - văn hóa "Căn cứ cách mạng Khu 10"; trải nghiệm cuộc sống với người Bahnar tại các làng du lịch Stơr (xã Tơ Tung), làng Mơ Hra - Đáp (xã Kông Lơng Khơng), làng Kon Bông (xã Đăk Rong).

Anh Nguyễn Văn Trung, ở Thành phố Pleiku tham dự lễ hội cho biết: “Tôi thấy lễ hội Kbang năm nay khá hoành tráng so với mọi năm. Ngoài những gian hàng của các xã, còn nhiều gian hàng của tỉnh bạn về, mặt hàng rất phong phú. Tôi sẽ tham gia trải nghiệm phục dựng các lễ cúng mang bản sắc văn hoá dân tộc địa phương".

Tại tỉnh Gia Lai, Kbang là địa phương giàu truyền thống cách mạng, có tiềm năng phát triển du lịch văn hoá, lịch sử, trải nghiệm,... Từ đầu năm 2023 đến nay đã có gần 5.000 lượt người đến tham quan, dã ngoại tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Theo vov.vn
https://vov.vn/van-hoa/gia-lai-khai-hoi-du-lich-kbang-nam-2023-post1037251.vov
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai khai hội Du lịch Kbang năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO