Gia Lai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

PHAN HÒA| 26/03/2024 17:11

Chiều 26/3, tại Hội trường 2/9 (Thành phố Pleiku, Gia Lai) diễn ra hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai với thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Gia Lai tiên phong chuyển đổi số”.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trương Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Hà Thị Giang Thảo, Bí thư Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo, các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; 159 cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và tương đương, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị đối thoại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trương Hải Long cho biết: Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền và sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển và trưởng thành, có nhiều điểm mới, sáng tạo, đột phá, tạo được những dấu ấn tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của mỗi thời kỳ, giai đoạn lịch sử; khẳng định vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng.

Để phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, hơn ai hết, thanh niên cả nước, trong đó có thanh niên Gia Lai cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân về ứng dụng chuyển đổi số vào quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp để làm giàu chính đáng trên quê hương; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2025 mà Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI đã đề ra.

“Đoàn viên, thanh niên hãy mạnh dạn phát biểu trao đổi làm rõ thêm các vấn đề và có những đề xuất, kiến nghị, nhằm hỗ trợ thanh niên trong chuyển đổi số. Đồng thời góp ý đối với những bất cập, vướng mắc về triển khai chương trình chuyển đổi số trong thời gian qua, hiến kế với lãnh đạo tỉnh về các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà” Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trương Hải Long đề nghị.

Trong không khí thẳng thắn và cởi mở, các ý kiến, kiến nghị tập trung vào nhóm vấn đề: Những định hướng, chính sách về ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp; giải pháp khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp sáng tạo trên không gian mạng đạt hiệu quả cao; chính sách đối với tổ công nghệ số cộng đồng; cơ chế, chính sách, giải pháp để bảo vệ người dùng trên không gian mạng; giải pháp đẩy mạnh việc thanh toán điện tử.

Các ý kiến, kiến nghị của thanh niên đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành lắng nghe, ghi nhận sẽ kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên hiện nay và trong thời gian tới.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Trương Hải Long đã tặng hoa, gửi lời chúc mừng đến các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024); tặng bằng khen cho 8 công dân trẻ tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Gia Lai năm 2023.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/gia-lai-doi-thoai-voi-thanh-nien-ve-chuyen-doi-so-post801719.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO