Gia Lai: Cứu sống 2 người mắc kẹt giữa dòng nước lũ

PV| 03/08/2023 08:54

Sau gần một giờ đồng hồ nỗ lực cứu hộ, cứu nạn trường hợp hai em nhỏ ở xã Ia Rsai, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai khỏi dòng nước lũ, lực lượng chức năng đã đưa hai em vào bờ an toàn.

Vào khoảng 15 giờ chiều ngày 2/8, em Rơ Ô H’Bái (Sinh năm 2009, trú tại xã Ia Rsai, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) và Rah Lan H’Mơn (Sinh năm 2008, cũng trú tại Krông Pa, tỉnh Gia Lai) trên đường đi làm rẫy trở về nhà. Khi hai em đi qua dòng suối Ea Rsai (thuộc buôn Enan) thì bất chợt nước lũ đổ về rất nhanh. Bất chấp nguy hiểm, Rơ Ô H’Bái và Rah Lan H’Mơn vẫn liều lĩnh vượt qua con suối để trở về nhà, nhưng đã bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ chảy xiết.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn xã Ia Rsai đã huy động lực lượng để tới hiện trường. Có mặt tại suối Ea Rai, lực lượng chức năng sử dụng áo phao, dây thừng và tìm cách tiếp cận vị trí mà hai em nhỏ bị mắc kẹt.

Gia Lai: Cứu sống 2 người mắc kẹt giữa dòng nước lũ
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn giải cứu Rơ Ô H’Bái và Rah Lan H’Mơn

Sau gần một giờ đồng hồ nỗ lực, lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí của Rơ Ô H’Bái và Rah Lan H’Mơn bị mắc kẹt, tiến hành gấp rút đưa hai em vào bờ an toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai cho biết, từ đêm 1/8 và sáng ngày 2/8, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 40 – 80 mm, có nơi lên đến trên 100 mm. Dự báo thời tiết từ ngày 2/8 đến ngày 4/8, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Cũng trong ngày 2/8, qua thống kê ban đầu của một số địa phương, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa lũ đã gây ngập úng một số khu vực ngầm tràn, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, ở một số nơi trên địa bàn tỉnh có tổng cộng 10 ngôi nhà bị ngập, hơn 93 ha lúa bị ảnh hưởng, 559m kênh đất bị sạt lở./.

Theo tamnhin.trithuccuocsong.vn
https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/gia-lai-cuu-song-2-nguoi-mac-ket-giua-dong-nuoc-lu-133588.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cứu sống 2 người mắc kẹt giữa dòng nước lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO