Gia đình nghèo kiệt vì hai con gặp tai nạn giao thông

Thanh Hằng| 21/10/2021 08:54

Căn nhà nhỏ của vợ chồng ông Cao Văn Lập và bà Vũ Thị Chinh nằm im lìm giữa thôn Thanh Sơn, xã Ea Pô (Cư Jút). Gần hai năm nay, căn nhà thiếu vắng đi tiếng cười nói, thay vào đó là những tiếng rên đau đớn của cậu con trai Cao Minh Vũ (SN 2000) và đôi khi là tiếng khóc nức nở của người mẹ nghèo.

ADQuảng cáo

Năm 2017, anh trai Cao Minh Vũ là Cao Văn Khang không may gặp tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Thời điểm đó, toàn bộ tài sản trong nhà, bố mẹ Vũ phải bán đi để giữ được tính mạng cho Khang.

Thương bố mẹ và anh, Vũ (khi đó mới là học sinh THPT) quyết định nghỉ học và xuống TP.HCM làm thuê cho một cửa hàng nhôm kính. Mong muốn duy nhất của cậu thanh niên 17 tuổi chỉ là có thêm thu nhập để phụ giúp bố mẹ trả nợ và chữa trị cho anh trai.

Thế nhưng, phận đời thật éo le, vào tháng 2/2020, Vũ gặp tai nạn chấn thương sọ não khi đang trên đường trở về phòng trọ. Vụ tai nạn khiến Vũ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, phải mổ nuôi não và ghép sọ. Được một thời gian ngắn nằm viện, điều kiện gia đình vốn đã khốn khó, bố mẹ Vũ đành bất lực đưa em về nhà khi không còn một đồng tiền nào trong túi.

Vụ tai nạn khiến Vũ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, phải mổ nuôi não và ghép sọ 

Ông Lập cho biết, khả năng hồi phục của Vũ vẫn còn nếu gia đình có điều kiện tập vật lý trị liệu và ghép sọ. Nhưng bây giờ chỉ lo tiền ăn, tiền bỉm cho con, vợ chồng ông Lập cũng phải chạy vạy khắp nơi, không biết đến khi nào con mới có cơ hội trở lại lành lặn như trước.

“Đã có lần vợ chồng tôi tính bán đi căn nhà, mảnh đất này để chạy chữa cho con, nhưng bán rồi thì lấy chỗ đâu mà ở… Nhìn con chết mòn trên giường bệnh, chúng tôi đau như đứt từng khúc ruột. Giá như cháu lành lặn, đi lại được thì vợ chồng tôi cũng đỡ đi gánh nặng”, ông Lập nghẹn ngào, khắc khoải.

ADQuảng cáo

Được biết, Cao Văn Khang đang trong quá trình hồi phục. Dù chưa lấy lại được toàn bộ nhận thức nhưng Khang cũng tự biết chăm sóc bản thân và làm thuê một số việc nhẹ để hỗ trợ gia đình.

Gần 2 năm nay, bà Chinh ở nhà để chăm sóc người con trai thứ 2 bị tai nạn

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ea Pô cho biết, gia đình ông Lập vốn chật vật, vất vả, nay hai con trai lại gặp tai nạn khiến cuộc sống càng khó khăn hơn. Hiện nay, để có tiền chăm sóc và chạy chữa cho con, hai vợ chồng chỉ có cách đi làm thuê và chăm sóc sào đất rẫy sau nhà nhưng thu nhập hàng ngày cũng không bảo đảm.

“Chính quyền địa phương và bà con lối xóm vẫn thường xuyên giúp đỡ, động viên, thăm hỏi, nhưng khó khăn hiện giờ đối với gia đình của Vũ là quá lớn. Chúng tôi rất mong mỏi, thông qua Báo Đắk Nông sẽ nhận được sự giúp đỡ về vật chất để em Vũ có thêm điều kiện được chữa trị”, bà Nguyệt mong mỏi.

Để chia sẻ với những khó khăn hiện nay của gia đình, Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông hy vọng nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Mọi đóng góp, hỗ trợ xin gửi về ông Cao Văn Lập ở thôn Thanh Sơn, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, số điện thoại ông Lập: 0905.326.631; hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Đắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Đắk Nông, số điện thoại: 02613.544244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình nghèo kiệt vì hai con gặp tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO